Thế giới

Thái Lan bắt hai người Việt vì tình nghi móc túi du khách

Hai người đàn ông Việt Nam đã bị nhà chức trách Thái Lan bắt vì tình nghi chuyên móc túi khách du lịch nước ngoài tại nước này.

Hai nghi phạm người Việt bị bắt tại đồn cảnh sát Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Hai người đàn ông Việt Nam đã bị nhà chức trách Thái Lan bắt vì tình nghi chuyên móc túi khách du lịch nước ngoài tại nước này.

Cả hai bị bắt sau khi móc một chiếc ví có 2.300 euro từ một du khách Đức tại một trung tâm mua sắm ở Bangkok.

Vụ phạm tội này diễn ra hồi tháng 7 và nhiều khả năng hai nghi phạm đã thực hiện hành vi trộm cắp của mình nhiều lần, nhưng các nạn nhân không báo cảnh sát.

Thanh Phuoc Le 38 tuổi và Van Ty Nguyen, 36 tuổi đã bị bắt tại Trung tâm mua sắm Terminal 21 hôm 5.10, theo Pol Maj Gen Surachate Hakparn, giám đốc Cục Di Trú Thái Lan.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau khi một du khách Đức báo với cảnh sát rằng anh ta bị móc túi hôm 13.7 cũng tại Trung tâm mua sắm Terminal 21. Trong chiếc ví bị đánh cắp có 2.300 euro và bản thân chiếc ví cũng trị giá khoảng 13.000 baht.

Cảnh sát Thái Lan sau đó điều tra bằng cách xem lại video quay được từ camera giám sát của trung tâm mua sắm và phát hiện ra hai nghi phạm người Việt đang cầm chiếc ví của nạn nhân.

Các nhà điều tra cho biết hai nghi phạm thường nhắm tới việc móc túi của những du khách nước ngoài đến du lịch ở Thái Lan. Lý do chính là vì đa số nạn nhân chọn cách không trình báo với cảnh sát sau khi bị mất cắp.

Tác giả: Ái Vi

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok