Trong tỉnh

Thạch Thành - Thanh Hóa: Vay nợ rồi…“quên” trả ?

Một giáo viên vay của người dân địa phương số tiền rất lớn, rồi tìm cách khất lần, né tránh khiến khổ chủ điêu đứng.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thúy, ở huyện Thạch Thành, ngày 12/9/2014 bà Nguyễn Thị Thu (SN 1971), hộ khẩu tại thôn 1 Tân Sơn, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành hỏi vay 200 triệu đồng, hẹn sẽ trả sau một tháng. Nhưng đến hạn, bà Thu né tránh việc trả nợ.

Một trong giấy vay nợ của bà Thu.

Không chỉ bà Thúy, nhiều người dân tại huyện Thạch Thành cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Đơn cử như anh Trần Văn Mạnh, ngày 16/4/2017 anh cho bà Thu vay 500 triệu đồng với cam kiết đến ngày 16/4/2018 sẽ thanh toán hết. Vậy nhưng hơn một tháng trôi qua, cam kết trả nợ của bà Thu vẫn chưa được thực hiện. Hay trường hợp bà Lưu Thị Liên cho bà Thu vay từ cuối năm 2017 với số tiền là 250 triệu đồng. Mặc dù lịch hẹn trả nợ là ngày 13/2/2018 nhưng bà Liên hiện vẫn chưa nhận lại được số tiền cho vay. Mới đây, đầu năm 2018, bà Thu vay 300 triệu đồng của chị Phương Khoa với cam kết từ ngày 26/2/2018 sẽ trả nợ đúng hạn, nhưng hiện tại vẫn chưa thực hiện đúng như cam kết.

Qua tìm hiểu, bà Thu là giáo viên trường THCS dân tộc nội trú Thạch Thành. Về vấn đề này, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Thành ông Nguyễn Văn Dĩnh cho biết, Phòng có nhận được đơn thư của một số người dân; tuy nhiên đây là giao dịch dân sự, các bên phải tự giải quyết, Phòng sẽ có ý kiến sau khi có kết luận từ cơ quan Công an. Còn một đại diện Ban giám hiệu trường THCS dân tộc nội trú Thạch Thành cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin từ một số người dân, Ban giám hiệu có nhắc nhở bà Thu sớm giải quyết, tránh gây ảnh hưởng đến học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.

Được biết, hiện một số người dân đã gửi đơn đến Công an huyện Thạch Thành và cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được “phân định” rõ ràng khiến họ vô cùng lo lắng.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân, đề nghị cơ quan chức năng huyện Thạch Thành vào cuộc làm rõ chuyện vay mượn như đã nêu, sớm giải quyết để ổn định tình hình địa phương

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: vay nợ , Thạch Thành , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok