Du lịch

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn

Thác Mu, địa điểm mới lạ và đầy sức hút với những người theo "chủ nghĩa xê dịch" là điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Thác Mu thuộc xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. Hành trình đến thác Mu là hành trình của biết bao cảm xúc, hoan hỉ, sợ hãi, yêu thích, thăng hoa...

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 1

Thác Mu hiện lên giữa ngàn xanh. Ảnh: Hoàng Huế

Đoạn đường tới thác Mu, chúng tôi đi từ Vụ Bản về xóm Mu, xã Tự Do với hơn 10km đèo dốc, gập ghềnh và những con đường nhỏ quanh co thử thách tay lái cùng bản lĩnh. Những ai chưa có kinh nghiệm đi dường đèo dốc phải phát khóc khi nhìn con đường đầy đá hộc và bụi bặm nằm uốn quanh sườn núi này.

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 2

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 3

Bọt nước trắng xóa tung trời. Ảnh: Hoàng Huế

Khi sức chịu đựng của các tay lái gần tới mức giới hạn thì vang lên tiếng róc rách và dòng suối xanh trong nằm giữa đại ngàn, một bên là rừng xanh thẳm, một bên là những ngôi nhà sàn thấp thoáng giữa những nương lúa đang phơi màu nắng và hương lúa, hương rừng quện lại, thoáng đãng đến vô cùng. Cả hương, cả sắc, cả âm thanh như ban thưởng cho những ai đã vượt qua được những đoạn đường xấu dẫn vào thác.

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 4

Cảnh sắc thác Mu. Ảnh: Hoàng Huế

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 5

Tiên cảnh trần gian. Ảnh: Hoàng Huế

Những ngôi nhà sàn, những chiếc lán nhỏ của bà con người Mường nằm cạnh chân thác là điểm bán đồ ăn, nước uống và giữ xe cho chúng tôi thỏa sức khám phá thác Mu.

Thác Mu thực sự như chốn "bồng lai tiên cảnh" với cảnh sắc hút hồn. Dòng nước chảy từ dãy núi Trường Sơn, qua bao cánh rừng, tập kết tại xã Tự Do làm thành dòng thác đẹp tựa như dải ngân hà. Những nhánh thác trong mát rượi tung bọt trắng xóa, thi thoảng gặp cơn gió rừng, bụi nước tung mờ ảo tựa làn sương khói. Dưới chân thác có nhiều vùng nước đọng nằm dưới những hố đá do mẹ thiên nhiên tạo ra tựa như những bể mát xa khổng lồ rộng nhưng không sâu nên du khách thoải mái ngâm mình và chơi đùa với sóng nước, xua hết những nóng nực của ngày hè.
Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 6

Dưới chân thác là hồ nước trong xanh. Ảnh: Hoàng Huế

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 7

Những bạn trẻ chinh phục dòng thác. Ảnh: Hoàng Huế

Những cây cổ thụ, những bụi cỏ mọc xen những nhánh thác, những hồ nước, tạo ra nhiều góc ảnh đẹp và thú vị. Thác có nhiều tầng, tầng cao, tầng thấp đan xen nhau, làm cho những nhánh thác vô cùng đa dạng.

Điều đặc biệt ở thác Mu là nền đá vân và thoải nên không trơn. Khác với nhiều thác nước khác nền đá tảng trơn và cao khó leo trèo thì ở thác Mu, chúng tôi có thể leo trèo trên đá, leo từ tầng thác này tới tầng thác khác rất an toàn.

Các bạn trẻ có thể thỏa sức khám phá tận cùng những thú vị và càng khám phá, càng thấy được cái hay, cái lạ của thác.

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 8

Một nhánh thác. Ảnh: Hoàng Huế

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 9

Cảnh sắc thác Mu. Ảnh: Hoàng Huế

Thác Mu, không ai nhớ gốc tích chỉ biết từ xa xưa, các già làng kể chuyện là thác đã sừng sững giữa đất trời. Thác vẫn hùng vĩ, nguyên sơ như thuở ban đầu, vẫn ngân lên khúc ca hào hùng, ca ngợi những người lính Tây Tiến quả cảm đã ngã xuống vì màu xanh của đất nước.

Thác Mu - dải Ngân hà giữa đại ngàn Trường Sơn ảnh 10

Cảnh sắc nguyên sơ, tươi đẹp của cuối nguồn dòng thác. Ảnh: Hoàng Huế

Hành trình khám phá thác Mu là hành trình trải qua những cung bậc cảm xúc đan xen lẫn tự hào về một kỳ quan của quê hương đất nước Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Huế

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok