Du lịch

Tết này đi trượt tuyết ở Hàn Quốc

Mọi người thường chọn các khu trượt tuyết gần thủ đô Seoul đi và về trong ngày để tiết kiệm được chi phí.


Trong nhiều năm gần đây, Hàn Quốc đang phát triển các khu nghỉ dưỡng mùa đông để chuẩn bị cho Olympic mùa đông 2018 mà nước này đăng cai. Địa phương được nhắc đến nhiều là Gangwon-do, với hai khu trượt tuyết nghỉ dưỡng nổi tiếng ở đây là Alpensia và Yongpyong. Nơi đây cũng thu hút ngày càng nhiều du khách. Ngoài ra, các khách du lịch đi Hàn Quốc ngắn ngày vào mùa đông có thể đến các khu resort gần Seoul với sườn núi thoai thoải. Nơi đây an toàn cho người mới hoặc chưa biết trượt tuyết. Các khu trượt tuyết này có đường trượt buổi tối với đèn chiếu sáng.


Những khu trượt tuyết ở Hàn Quốc khá hiện đại, kèm theo đó là nhà hàng, khách sạn, hệ thống cáp treo. Du khách có thể thoải mái chọn các khu nghỉ dưỡng tùy vào thời gian, trình độ cũng như chi phí.


Nhiều khu trượt tuyết nằm gần thành phố Seoul nên du khách có thể dễ dàng đi lại trong ngày bằng xe buýt, nhưng nên lưu ý, các khu này thường đông đúc. Các điểm nổi tiếng gần Seoul gồm: khu trượt tuyết Bears Town, khu Elysian Gangchon (có thể đi bằng tàu điện ngầm) và khu trượt tuyết Konjiam. Một hệ thống tàu hỏa cao tốc mới đang được triển khai xây dựng nối thành phố Seoul và khu vực Pyeongchang nhằm phục vụ cho Olympic mùa đông.


Hầu hết các resort trong những khu trượt tuyết này đều có xe đưa đón khách từ Seoul và sân bay Incheon, nhưng bạn nên lưu ý, bất đắc dĩ mới sử dụng các dịch vụ này vì giá có thể đắt gấp 3 lần so với đi buýt hay tàu hỏa.


Tất cả khu trượt tuyết đều cho thuê đồ trượt với chất lượng tốt. Bên cạnh các thiết bị thông thường như ủng, ván trượt, gậy trượt, còn nhiều thiết bị cao cấp khác dành cho dân trượt tuyết chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê quần áo trượt tuyết, trong trường hợp không muốn mang theo quá nhiều đồ.


Đến Seoul vào mùa đông, ngoài đi trượt tuyết, bạn còn có thể tham quan nhiều nơi nổi tiếng như Công viên Everland, Cung điện trong thành phố, tháp Namsan (ảnh), đảo nổi xây dựng bên sông Hàn, nhà xanh phủ Tổng thống, show Nanta đặc trưng Hàn Quốc... Bạn sẽ có cơ hội nhâm nhi chén rượu sochu ấm nóng và lò nướng thịt thơm phức. Trong những năm gần đây, ngoài những cách thức truyền thống, du lịch cùng gia đình và đón năm mới tại một vùng đất xa lạ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn.


Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm những hoạt động mùa đông truyền thống của xứ sở kim chi. Một tiệc giao thừa đặc sắc sẽ được tổ chức với nhiều nét đặc trưng văn hoá của dân tộc Hàn để du khách có được một trải nghiệm đón năm mới không thể quên. Kovic Travel (tầng 3 toà nhà 94 Triệu Việt Vương, Hà Nội) có tour đi Hàn Quốc mùa đông từ 28 đến mùng 2 Tết Bính Thân với giá chưa đến 11 triệu đồng. Đăng ký trước 14/1 sẽ có nhiều khuyến mại.

Tác giả bài viết: Tùng Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok