Nhân ái

"Tết này cả gia đình tôi vui và hạnh phúc"

Lần đầu tiên được ở trong ngôi nhà khang trang, anh Hoàng Hữu Tuyên, mừng lắm. Mặc dù Tết này không có tiền sắm sửa nhiều nhưng cả nhà anh rất vui.

Anh Hoàng Hữu Tuyên ở thôn Cây Quán, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang là một trong hai hộ dân nghèo được VietNamNet vận động các doanh nghiệp tài trợ để xây nhà.

Theo chương trình, VietNamNet vận động mỗi doanh nghiệp tài trợ 70 triêu đồng cho xây dựng 1 căn, song ở Mỹ Bằng thì lại khác.

Xuân về ở hộ nghèo Thôn Cây Quán, Mỹ Bằng, Tuyên Quang

Số là có doanh nghiệp chỉ tài cho mỗi căn 50 triệu. Sau khi khảo sát các người có trách nhiệm ở báo cho rằng 50 triệu rất khó cho hộ nghèo xây nhà, do vậy báo đã bàn với địa phương gộp 2 căn 70 và 50 trệu sau đó chia đều cho 2 hộ.

Và hộ anh Tuyên cũng chỉ được tài trợ có 60 triệu. Anh bàn với gia đình họ hàng đã làm thì làm cho khang trang luôn và anh vận động họ hàng bà con giúp đỡ. Ngôi nhà xây xong đơn giá đã lên hơn 100 triệu.

Đến thăm gia đình ngày giáp tết, Á hậu Trang Viên cộng tác viên của báo cho biết, tết này anh cũng không có chuẩn bị gì nhiều vì tiền xây nhà cũng chưa trả hết, nhưng anh rất vui vì lần đầu tiên ăn tết ở ngôi nhà khang trang, tiện nghi cũng đầy đủ, đây là mơ ước cả đời anh. Vui nhất là các cháu bé. Nhất là lại được cô Trang Viên dẫn đi mua sắm một số đồ cho ngày tết nên các cháu vui lắm.

Xuân về ở hộ nghèo Thôn Cây Quán, Mỹ Bằng, Tuyên Quang

Anh Tuyên nói: Tết này cả gia đình tôi vui và hạnh phuc. Cám ơn báo VietNamNet cùng những người thực hiện chương trình đã đem niềm vui đến với những người nghèo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: giúp đỡ , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok