Xe

Tesla ngừng sản xuất Model Y tiêu chuẩn

Hãng xe điện Tesla sẽ ngừng sản xuất phiên bản rẻ nhất của Model Y do phạm vi di chuyển quá thấp, doanh số không được như kỳ vọng.

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk vừa thông báo qua Twitter rằng hãng xe có giá trị lớn nhất thế giới sẽ từ bỏ việc sản xuất Model Y rẻ nhất với lý do phạm vi di chuyển quá ngắn (<250 dặm), mặc dù hãng đã giảm giá cho phiên bản này nhưng doanh số vẫn không được cải thiện.

Elon Musk cho biết, Tesla sẽ cung cấp một động cơ mới cho Model Y trong vài tháng tới giúp tăng khả năng vận hành và giảm giá thành của chiếc xe này xuống.

Tesla Model Y bản tiêu chuẩn sẽ bị "khai tử".

Model Y từ khi bán ra đã được giảm giá một cách đáng kể. Hiện nay mẫu xe có mức giá 51.190 USD, để lăn bánh trên đường là 54.190 USD.

Tesla đã không ngừng cải thiện phạm vi hoạt động và thời gian sạc của những chiếc xe điện, có những bước tiến lớn. Trong đó, Tesla Model S trở thành xe điện đầu tiên cung cấp phạm vi di chuyển lớn hơn 400 dặm cho một lần sạc. Các bản cập nhật gần đây cũng tăng tốc độ, sức mạnh của Model S và Model X từ 200 lên 225 mã lực, trong khi Model 3 và Model Y hỗ trợ các đầu ra 250kW khi được kết nối với hệ thống siêu tăng áp V3 của Tesla.

Tesla đang nỗ lực cải thiện phạm vi hoạt động cho những chiếc xe.

Theo Musk, Tesla sẽ cung cấp Model Y Long Range một động cơ duy nhất thay vì hai như hiện tại trong vài tháng tới. "Thực hiện thử nghiệm cho thấy phạm vi sẽ được cải hiện đáng kể so với con số 300 hiện tại", Musk nói.

Khi Model Y tiêu chuẩn bị loại bỏ, Tesla sẽ tập trung hơn vào việc mở rộng các trạm sạc pin để phù hợp với doanh số bán xe

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Model Y , tesla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok