Xe

Tesla lấy ô tô Trung Quốc làm hình mẫu để thiết kế xe mới

Không chỉ là một câu nói chơi của CEO Elon Musk, hãng xe điện Tesla đã chính thức kêu gọi các nhà thiết kế làm xe theo phong cách Trung Quốc.

Gần 6 tháng sau khi ông Elon Musk nói rằng Tesla có thể thiết kế một mẫu xe mới ở Trung Quốc, hãng xe điện này đã chính thức thông báo mời các nhà thiết kế ô tô "nộp bài" do dự án phát triển xe chạy điện phong cách Trung Quốc.

Tesla đã xác nhận trên mạng xã hội Trung Quốc - WeChat rằng hãng sẽ tiếp nhận các bản thiết kế mẫu xe mới cho hãng, nhưng không nêu rõ nhà thiết kế có bắt buộc phải là người Trung Quốc không.

Ông Musk lần đầu tiên nhắc tới khả năng sẽ có một mẫu xe Tesla thiết kế cho thị trường Trung Quốc trong một lễ bàn giao xe Model 3 tại nhà máy Gigafactory Thượng Hải vào tháng 1 năm nay.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về mẫu xe Tesla mới này, nhưng dự kiến sẽ là một mẫu xe được định vị dưới Model 3 trong danh mục sản phẩm của công ty.

Không có căn cứ gì để phỏng đoán thời điểm mẫu xe mới của Tesla có mặt trên thị trường, vì nó thậm chí còn chưa được thiết kế.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok