Xã hội

Tên trộm bị gia chủ 'tóm gọn' vì… ngủ quên ở lan can

Lấy tài sản xong, Khương thoát ra đường lan can và ngồi kiểm kê "chiến lợi phẩm" rồi cất tài sản trộm được vào túi quần. Lúc này, thấy trong người mệt mỏi, Khương định bụng chợp mắt 1 lúc rồi bỏ trốn nhưng lại ngủ quên. Khi chủ nhà thức dậy, phát hiện Khương nên hô hoán, bắt giữ.

Ngày 1/10, Công an quận 7 (TP.HCM) tạm giữ Nguyễn Ngô Khương (26 tuổi) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 29/9, Khương dùng gạch đập vỡ kính cửa tầng một căn nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, sau đó, hắn lẻn vào trong lấy túi xách có điện thoại, 6 triệu đồng, nhiều giấy tờ…

Hành động xong, Khương thoát ra đường lan can và ngồi kiểm kê “chiến lợi phẩm” rồi cất tài sản trộm được vào túi quần. Lúc này, thấy trong người mệt mỏi, Khương định bụng chợp mắt 1 lúc rồi bỏ trốn nhưng lại ngủ quên.

Đi ăn trộm nhưng ngủ quên bị gia chủ phát hiện. Ảnh minh họa.

Vài giờ sau, chủ nhà thức giấc phát hiện tài sản “không cánh mà bay” nên hốt hoảng kiểm tra xung quanh và phát hiện nam thanh niên lạ mặt nằm ngủ ở lan can. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, Khương thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Sở dĩ hắn ngủ quên bởi nhiều ngày trước đó hắn lang thang, không có chỗ ăn ở đàng hoàng nên rất mệt.

Hiện, Công an Quận 7 cũng hoàn tất hồ sơ và khởi tố vụ án theo tội danh “trộm cắp tài sản”.

Trên thực tế, vụ đi ăn trộm nhưng bị chủ “tóm” được vì ngủ quên không phải là chuyện hy hữu. Trước đó, báo Dân Trí thông tin, sáng 20/6/2015, Võ Viết Cường (22 tuổi, quê Khánh Hòa) đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng và đột nhập vào một ngôi nhà đồng thời cũng là công ty để trộm cắp.

Vào bên trong, Cường lục lọi tài sản ở tầng trệt và khu nhà bếp. Tuy nhiên, do đi một đoạn đường dài từ Khánh Hòa vào TP.HCM nên Cường cảm thấy đói bụng và đi tìm đồ ăn.

Sau khi ăn uống no say, Cường vào phòng khách lấy một điện thoại di động bỏ vào túi, rồi leo lên ghế nằm ngủ một giấc tới sáng. Khi chủ nhà thức dậy thấy trộm đột nhập vào nhà nên đã bắt giữ Cường và giao cho công an.

Tại cơ quan công an, Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok