Thế giới

Tên cướp số nhọ, cướp đúng điện thoại của cô gái có võ nên lĩnh cái kết đắng

Tên cướp "nhọ nhất của năm" đã hét toáng lên như bị mất đồ khi bị nữ võ sĩ jiu jitsu khóa tay, vật ngửa ra đường vì đã "trót dại" cướp điện thoại của cô.

Tên cướp nằm quằn quại trên mặt đất khi đang cố vật lộn để thoát khỏi thế khóa tay của Sabrina Leite.

Vụ việc xảy ra tại Manaus thủ phủ của bang Amazona, Brazil. Khi Sabrina Leite, 22 tuổi, một người theo học jiu jitsu, đang đứng trước nhà thì có hai kẻ lạ mặt tiến đến trên xe máy. Một tên, 18 tuổi, đã nhảy ra khỏi xe và yêu cầu Leite đưa điện thoại của cô cho hắn.

Nhưng thay vì làm thế, cô gái trẻ đã từ chối, và vật một tên cướp nằm sõng xoài xuống đất. Nhóm cướp bị dọa cho sợ chết khiếp và cắm đầu bỏ chạy, ngay sau đó Leite đã đuổi theo và tóm gọn những gã lưu manh “non tay”.

Leite nói: “Tôi có thể cảm thấy rằng bọn chúng không có bất cứ thứ gì (vũ khí), chỉ chạy đến giọng đầy hăm dọa 'đưa điện thoại đây'”.

“Tôi thấy những tên này không có gì và đó là lý do tại sao tôi kháng cự lại. Nếu có vũ khí, tôi sẽ không bao giờ làm thế. Hắn ta đã bỏ chạy. Hàng xóm đã đuổi theo hắn và bắt kịp. Sau đó, tôi chạy theo và khóa hắn với đòn võ jiu jitsu của mình, tôi nằm trên mặt đất và khóa chặt cánh tay của tên này”.

Brazilian jiu jitsu là nhu thuật Brazil hay nhu thuật Ba Tây là môn võ tự vệ và môn thể thao thi đấu đối kháng thông qua hình thức ứng dụng các đòn vật và khóa tay chân ở tư thế nằm trong những cuộc thi đấu trên võ đài. Môn võ thuật này bắt nguồn từ quá trình truyền thụ võ học tại quốc gia Brazil của võ sư Nhu Đạo Maeda Mitsuyo và được cải tiến từ người đệ tử Carlos Gracie, người đã kết hợp các thế võ căn bản của nhu Thuật với tinh hoa quyền thuật Ba Tây.

Tác giả: Minh Kiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok