Xã hội

Tàu cá chìm trên biển, 5 ngư dân mất tích

Vào thời điểm gặp nạn trên chiếc tàu cá có 6 ngư dân, 1 người may mắn được cứu sống, 5 người còn lại hiện đang mất tích.

Trưa ngày 1/12, lãnh đạo UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, một tàu cá trên địa bàn xã này không may gặp nạn trên biển khiến 5 thuyền viên mất tích. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm 5 thuyền viên.

Ảnh minh họa.


Theo đó, vào khoảng 10h ngày 30/11, tàu cá mang số hiệu NA 93553TS có 6 thuyền viên đang đánh bắt hải sản tại vị trí 17,07 độ N và 106’ 59 độ S trên vùng biển tỉnh Quảng Trị thì không may gặp nạn, khiến con tàu bị chìm.

Thời điểm này, một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi phát hiện sự việc đã lập tức đến ứng cứu. Tuy nhiên, tàu cá chỉ cứu được mỗi ngư dân là Trần Văn Huy (SN 1974, trú tại xã Sơn Hải). 5 ngư dân còn lại mất tích.

Danh tính 5 thuyền viên mất tích được xác định gồm: Thái Bá Tình (SN 1952); Thái Bá Huy (SN 1979); Thái Bá Hòa (SN 2003); Trần Văn Hợi (SN 1959); Trần Văn Nghĩa (SN 1964), tất cả cùng trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.

Đến 10h trưa 1/12, chính quyền xã Sơn Hải nhận được thông báo về vụ chìm thuyền. Chính quyền địa phương đã lập tức báo cáo sự việc lên UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và thông báo đến Đồn biên phòng các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị cùng các tàu đang đánh bắt ngoài biển phối hợp tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Chính quyền xã Sơn Hải cũng đã lập các đoàn xuống thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên gặp nạn nói trên. Hiện sức khỏe thuyền viên được cứu là Trần Văn Huy đã ổn định.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok