Trong nước

Tàu bệnh viện gần 1.000 giường của Hải quân Mỹ đến Nha Trang

Gần 800 người đến từ nhiều nước cùng tàu USNS Mercy sẽ thực hiện các hoạt động nhân đạo tại Khánh Hòa trong vòng hai tuần.

Tàu bệnh viện gần 1.000 giường của Hải quân Mỹ trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Chiều 17/5, tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19) của Hải quân Mỹ đã cập cảng Nha Trang, bắt đầu chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18), kéo dài đến ngày 2/6. Chương trình nhằm trợ giúp nhân đạo và đối phó cứu trợ thảm họa đa phương lớn nhất diễn ra hàng năm tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Đại tá David Bretz, Chỉ huy trưởng PP18, cho biết ngoài tàu bệnh viện USNS Mercy, chương trình năm nay có sự tham gia của 800 nhân viên quân sự và dân sự đến từ Mỹ, Việt Nam, Canada, Anh, Australia, Pháp, Peru và Nhật Bản.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa tặng hoa cho đoàn Hải quân Mỹ. Ảnh: Xuân Ngọc

Trong vòng hai tuần ở Khánh Hòa, thủy thủ đoàn thuộc tàu USNS Mercy sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động như khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, giao lưu cộng đồng, xây các trường học...

Ngoài ra, sẽ có những buổi thực hành chuyên môn quản lý về thảm họa, tập huấn cứu hộ, thực hành sơ cứu trên bãi biển cho lực lượng cứu hộ gần bờ ở Nha Trang. Đặc biệt, ngày 24/5, đoàn sẽ diễn tập cứu hộ y tế đối với thảm họa ngay biển huyện Cam Lâm.

Đây là lần thứ 13 chương trình tổ chức tại Việt Nam. Hồi năm 2008, tàu bệnh viện USNS Mercy cũng đã đến Nha Trang, phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cho 350 trẻ em các tỉnh Nam Trung Bộ.

Bên trong tàu bệnh viện có nhiều thiết bị y tế hiện đại. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tàu bệnh viện USNS Mery hoạt động từ năm 1986, với sức chứa gần 1.000 giường bệnh. Tàu được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến có khả năng thực hiện các ca phẫu thuật tim và lồng ngực, phẫu thuật đa khoa, chỉnh hình... Tàu có trọng tải hơn 69.000 tấn, dài hơn 272, rộng hơn 32 m, tốc độ 17,5 hải lý/h.

Tác giả: Xuân Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hải quân , Nha Trang , bệnh viện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok