Thế giới

Tập đoàn khai khoáng của Brazil muốn dàn xếp vụ vỡ đập

Tập đoàn khai khoáng Vale của Brazil đang tìm kiếm sự dàn xếp “bên ngoài tòa án” với chính quyền khu vực.

Tập đoàn khai khoáng Vale, chủ sở hữu đập chứa chất thải tại mỏ quặng sắt bị vỡ tại bang Minas Gerais, đông nam Brazil hôm qua (31/1) cho biết, tập đoàn đang tìm kiếm sự dàn xếp “bên ngoài tòa án” với chính quyền khu vực.

Giám đốc điều hành tập đoàn Vale - Fabio Schvartsman đã có cuộc gặp với Tổng công tố Brazil - Raquel Dodge tại thủ đô Brazil, thảo luận việc bồi thường cho hàng trăm gia đình bị ảnh hưởng do thảm hoạ tại thị trấn vùng nông thôn Brumadinho.

Thảm họa xảy ra sau khi một con đập gần một mỏ kim loại phía đông nam Brazil bị vỡ ngày 25/1. (Ảnh: AFP)

Số người chết được công bố đến nay là 110 nhưng có thể còn tăng do gần 240 người vẫn mất tích sau khi con đập vị vỡ, làm tràn ra ngoài 13 triệu mét khối bùn độc hại. Giám đốc điều hành tập đoàn Vale từ chối nêu con số bồi thường, cho rằng tổng số nạn nhân hiện vẫn chưa được rõ.

Tổng công tố Brazil Raquel Dodge cũng đã gặp gỡ đại diện các nạn nhân và nghiêng về phương án dàn xếp ngoài tòa án để các cộng đồng bị ảnh hưởng có thể sớm phục hồi.

Trong khi đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa tài sản của tập đoàn Vale trị giá 3,46 tỷ đôla nhằm đảm bảo có quỹ bồi thường. Công ty này cũng đối mặt với số tiền phạt 136,5 triệu USD liên quan đến sự cố vỡ đập./.

Tác giả: Trần Nga

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Vỡ đập , brazil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok