Pháp luật

Tàng trữ trái phép hàng trăm bình gas để tết bán kiếm lời

Út đã mua gần 200 bình gas tại nhiều đại lý gas khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh rồi đưa về nhà bố đẻ cất giữ trái phép để dịp tết đem ra bán kiếm lời thì bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Gần 200 bình gas được Út cất giữ trái phép để dịp tết đem ra bán kiếm lời

Chiều ngày 22/12, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, vừa phát hiện một cơ sở tàng trữ gần 187 bình gas trái phép, không đảm bảo an toàn về công tác phòng chống cháy nổ.

Cụ thể vào khoảng 17h chiều ngày 21/12, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh gas Út Khuyên do Nguyễn Văn Út (42 tuổi, trú tại xóm Trần Phú, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà bố đẻ của anh Út cách cửa hàng gas Út Khuyên khoảng 300m2 đang tàng trữ 187 bình gas loại 13 kg mang nhiều nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau.

Út khai nhận cơ sở này đã mua toàn bộ số gas trên tại nhiều đại lý gas khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đưa về nhà bố đẻ cất giữ để buôn bán trong dịp tết sắp tới.

“Chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy phép kinh doanh, quá trình bảo quản không đảm bảo các điều kiện về công tác phòng chống cháy nổ, không đảm bảo các quy định các điều kiện liên quan đến buôn bán khí gas hóa lỏng”, một cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết.

Hiện, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tất cả số bình gas trên để xử lý theo quy định.

Đặc biệt nguy hiểm hơn, cơ sở kinh doanh gas này nằm trong khu dân cư nên việc tàng trữ các loại bình gas không rõ nguồn gốc xuất xứ dễ gây nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến tính mạng của người dân.

Hiện, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tất cả số bình gas trên để xử lý theo quy định.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok