Kinh tế

Tăng giá điện sinh khối lên 1.634 đồng/kWh

Thay vì mức giá 1.220 đồng/kWh trước đây, giá điện sinh khối với dự án đồng phát tại điểm giao nhận sẽ tăng lên 1.634 đồng/kWh. Giá cao nhất với dự án điện sinh khối lên cao nhất 1.968 đồng/kWh.

Công nhân điện lực sửa chữa lưới điện - Ảnh: TTO

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định 08 sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết định số 24 ngày 24-3-2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt Nam, trong đó sửa đổi quy định giá điện đối với dự án điện sinh khối.

Cụ thể, đối với giá điện sinh khối tại dự án đồng phát, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.634 đồng/kWh, tương đương 7,03 UScents/kWh (quy định cũ 1.220 đồng/kWh, tương đương 5,8 UScents/kWh), tính theo tỉ giá trung tâm của VND với USD được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố ngày 21-2-2020.

Đối với các dự án điện sinh khối khác, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.968 đồng/kWh, tương đương 8,47 UScents/kWh, tính theo tỉ giá trung tâm của VND với USD được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố ngày 21-2-2020.

Giá mua điện quy định nêu trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, được điều chỉnh theo biến động của đồng đôla Mỹ (tính tương đương UScents/kWh), tỉ giá áp dụng là tỉ giá trung tâm của VND với USD do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố vào ngày bên bán điện xuất hóa đơn thanh toán.

Các dự án điện sinh khối đã vận hành phát điện trước thời điểm 5-3-2020 được áp dụng mức giá mua điện nêu trên kể từ ngày 25-4-2020 cho thời gian còn lại của hợp đồng mua bán điện đã ký.

Chi phí mua điện từ các dự án điện sinh khối nêu trên được tính toán và đưa đầy đủ trong thông số đầu vào của phương án giá bán điện hằng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các dự án điện sinh khối áp dụng giá mua điện theo quy định này không được áp dụng cơ chế giá cho sản lượng điện của dự án theo các quy định hiện hành khác.

Tác giả: N.An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok