Giải trí

Tăng Chí Vỹ bị tố cáo hãm hiếp 'ngọc nữ tâm thần' Lam Khiết Anh

Diễn viên gạo cội Hong Kong muốn thu thập chứng cứ để kiện người cắt ghép đoạn video phỏng vấn Lam Khiết Anh nhằm hại ông.

Gần đây, nhiều diễn đàn, mạng xã hội tiếng Trung lan truyền video với nội dung một phụ nữ hỏi Lam Khiết Anh có phải cô bị hai tài tử Tăng Chí Vỹ, Đặng Quang Vinh (1946-2011) cưỡng hiếp, Lam Khiết Anh trả lời đúng và nói nơi xảy ra vụ việc là Singapore.

Diễn viên Tăng Chí Vỹ.

Sự việc được truyền thông Hoa ngữ đưa tin, dấy lên nhiều bàn tán. Ngày 10/1, thông qua luật sư, Tăng Chí Vỹ ra thông cáo khẳng định đây là video được cắt ghép, không đúng thực tế. Nam diễn viên yêu cầu những người tung video xóa bỏ các bài viết liên quan. Ông cũng bày tỏ hy vọng khán giả tỉnh táo nhìn nhận sự việc, tránh bôi nhọ người khác vì tin không căn cứ.

Tăng Chí Vỹ đã mời luật sư thu thập chứng cứ kiện những người tung tin bôi nhọ ông.

Video lan truyền lần này vốn xuất hiện từ năm 2013. Nhưng lúc đó người hỏi không nêu tên Tăng Chí Vỹ và Đặng Quang Vinh, chỉ đăng đoạn Lam Khiết Anh thừa nhận bị hai người cưỡng bức. Nhiều khán giả nghi ngờ tính chân thực của các video.

Diễn viên Lam Khiết Anh thời trẻ và hiện tại.

Lam Khiết Anh là "ngọc nữ" đài TVB thập niên 1980-1990, từng đóng Đại thời đại, Đại thoại tây du... Cô có biểu hiện tâm thần từ thập niên 1990, nhiều lần phải vào viện điều trị. Hiện Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp và sự quyên góp của bạn bè, người hâm mộ.

* Lam Khiết Anh trong phim "Đại thoại Tây du"



Tăng Chí Vỹ năm nay 65 tuổi, từng đóng nhiều phim nổi tiếng như Điềm mật mật, Vô gian đạo, Bên nhau trọn đời, Tân Bến Thượng Hải... Ông là nhân vật quyền lực của làng giải trí Hong Kong. Theo Xinhua, sinh nhật Tăng Chí Vỹ 60 tuổi năm 2013, đài TVB bày tiệc lớn, mời 700 người trong giới văn nghệ sĩ tới dự. Lễ trao giải Kim Tượng năm đó phải dời ngày tổ chức để tránh trùng tiệc sinh nhật nam diễn viên, khiến nghệ sĩ phải đi lại giữa hai nơi, ảnh hưởng tới lễ trao giải.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok