Giáo dục

Tặng bằng khen cho học sinh Thanh Hóa dũng cảm cứu 3 em nhỏ thoát đuối nước

Sáng 6/5, đại diện Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen cho em Vũ Văn Hùng (lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 học sinh thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị lấy dụng cụ đi rào vườn thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở phía bờ sông Chu thuộc làng Miềng xã Phúc Thịnh, đoạn giáp ranh với xã Thọ Xương (Thọ Xuân), cách chỗ em khoảng 100m.

Ngay lập tức, Hùng đã chạy nhanh về phía có tiếng kêu và lao xuống dưới lòng sông ở độ cao khoảng 10m (đoạn này bờ sông đang bị sạt lở rất nguy hiểm) và lần lượt đưa được 3 bạn nhỏ đang học ở Trường THCS Thọ Xương lên bờ an toàn. Tuy nhiên, do thấm mệt và không biết có còn ai cần phải cứu nữa không nên em Hùng lên bờ (thuộc địa phận xã Thọ Xương)

Khoảng 1 lúc sau người dân gần đó mới chạy đến và phát hiện còn mất tích 2 em nữa và tiếp tục cùng nhau tỏa đi tìm. Đáng tiếc, cả 2 em đã tử vong.

Khu vực bờ sông Chu - đoạn sông xảy ra vụ đuối nước (Ảnh: Người dân cung cấp)

Hành động cứu người của em Hoan là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt để đội viên, đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện; lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đội viên chăm ngoan, học tốt, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Sáng ngày 6/5, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ GD-ĐT) đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Hùng ngay trong giờ chào cờ đầu tuần của trường.

Nói về việc lao xuống sông cứu ba em học sinh, Hùng cho biết: "Nhà em ở cạnh sông Chu nên biết bơi từ nhỏ. Khi nghe tiếng kêu cứu từ dưới sông, em không ngần ngại nhảy ngay xuống sông, dùng kỹ năng của mình để dìu, cứu từng nạn nhân đưa vào bờ an toàn. Lúc đó cứu được ba em nhỏ là em vui rồi".

Vũ Văn Hùng (lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 học sinh khác thoát khỏi đuối nước.

Cũng trong ngày 6/5, đại diện Bộ GD-ĐT đến thăm hỏi gia đình 2 học sinh của Trường THCS Thọ Xương không may tử vong vì đuối nước

Tác giả: GAO

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok