Trong tỉnh

Tặng bằng khen cho 2 cán bộ cứu sống cháu bé bị đuối nước

Ngày 3-11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thượng úy Hà Minh Hải, Phó Trưởng Công an xã và anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch (huyện Nga Sơn) vì đã nhanh trí, dũng cảm cứu sống một cháu bé khỏi đuối nước.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho Thượng úy Hà Minh Hải và anh Đào Thanh Bình. Ảnh: Đ.H


Trước đó, khoảng 10 giờ 45 ngày 1-11, cháu N.T.N. (7 tuổi, trú thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch) cùng bạn đến khuôn viên công sở xã Nga Bạch chơi.

Trong lúc hái hoa, cháu N.T.N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, người bạn của N.T.N. đã chạy vào Hội trường UBND xã kêu cứu.

Ngay khi nghe tiếng kêu cứu, anh Đào Thanh Bình đã chạy ra, nhảy xuống hồ và đưa được cháu N.T.N. lên bờ. Khi đưa lên, cơ thể cháu N.T.N. đã tím tái, ngừng thở, tim ngừng đập.

Lúc này, Thượng úy Hà Minh Hải đã lập tức sơ cứu cho cháu bằng cách hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực. Tuy nhiên, biện pháp này không hiệu quả nên Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng và chạy quanh sân để nước thoát ra ngoài.

Không lâu sau, cơ thể cháu bé bắt đầu ấm dần và tim đập trở lại. Ngay lập tức, cháu được đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu, sau đó đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn chăm sóc, theo dõi. Hiện sức khỏe cháu N.T.N. đã ổn định và được về với gia đình.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, UBND huyện Nga Sơn cũng tặng Giấy khen cho anh Đào Thanh Bình và Thượng úy Hà Minh Hải.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok