Kinh tế

Tận mục cặp nhung "tai voi" khủng nhất, bán giá kỷ lục

Chú hươu 10 năm tuổi của anh Trần Trung Thái (SN 1980), trú tại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa cho một cặp nhung cực khủng, phá vỡ “kỷ lục” trước đó và trở thành cặp nhung nặng nhất trên địa bàn từ trước đến nay.

Cặp nhung được cho là khủng nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Hương Sơn

Sau khi cắt xong, cặp nhung có chiều dài gần 50cm, chỗ đoạn tai voi rộng nhất có kích thước 21cm. Với trọng lượng 4,82 kg, cặp nhung này được bán cho thương lái với giá 40.970.000 đồng.

Trao đổi với PV, anh Trần Trung Thái cho biết: “Tôi bắt đầu nuôi hươu từ năm 2009, hiện có tất cả 10 con trong chuồng. Tuy nhiên, đây là con hươu cho cặp nhung khủng nhất từ trước đến nay đối với gia đình tôi nói riêng và người nuôi hươu tại huyện miền núi Hương Sơn nói chung”.

Cũng theo anh Thái, con hươu này anh nuôi đã được 10 năm. Khi mua về có giá 45 triệu đồng, đắt gấp 3 lần những con hươu bình thường khác. Từ đó đến nay, con hươu đã cho 13 cặp nhung, cặp nặng nhất là 2,8kg. Hiện có người trả mua con hươu này với giá 200 triệu đồng nhưng anh không bán.

Một thợ cắt nhung cho biết, từng đi cắt thuê hàng ngàn cặp nhung, nhưng đến thời điểm hiện tại thì đây là con hươu có cặp nhung khủng nhất trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Cặp nhung hươu nặng nhất từ trước đến nay.

Bà Bùi Thị Tâm, thương nhân nhung hươu chia sẻ, năm nay do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên giá nhung giảm khá nhiều. Bình thường như những năm trước, cặp nhung này phải bán được trên 50 triệu đồng.

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi hươu, anh Thái cho biết, để hươu cho nhiều nhung, cần phải xem hươu bố và hươu mẹ như thế nào. Như bố của con hươu này, bình quân mỗi năm cho hai cặp nhung, mỗi cặp khoảng 1,6 kg. Tuy nhiên, con hươu này lại nổi bật hơn cả, vượt qua cả hươu bố và hươu anh chị.

Hộ gia đình anh Thái làm nghê nhung hươu lâu năm, ngoài nhung hươu, mỗi năm anh xuất bán khoảng 3 con hươu con, mỗi con bình quân 35 triệu đồng.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok