Giới trẻ

Tân chủ tịch 9X CLB Inter Milan: Đẹp trai, con nhà tỷ phú Trung Quốc

Steven Zhang là con trai nhà tài phiệt Trung Quốc - Zhang Jindong. Thiếu gia 9X vừa trở thành chủ tịch CLB Inter Milan không chỉ có học thức cao, mà còn điển trai như tài tử.

Thông tin chàng trai 27 tuổi Steven Zhang (Zhang Kangyang) được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch thứ 21 của CLB Inter Milan ngập tràn báo chí quốc tế những ngày gần đây.

Chưa nói đến xuất thân của chàng trai, việc anh là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử 110 năm đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza nhận được sự quan tâm trong dư luận.

Tân chủ tịch đội bóng thành Milan năm nay 27 tuổi, xuất thân trâm anh thế phiệt. Ảnh: Getty.

Con trai nhà tài phiệt giàu thứ 28 Trung Quốc

Cha Steven Zhang là tỷ phú Zhang Jindong - chủ sở hữu tập đoàn Suning chuyên bán lẻ thiết bị điện tử và đồ điện gia dụng hàng đầu Trung Quốc. "Đế chế" nhà họ Zhang còn mở rộng sang một số lĩnh vực như bất động sản, truyền thông.

Theo Fobers, với khối tài sản 6,2 tỷ USD (năm 2018), ông Zhang Jindong là tỷ phú giàu thứ 28 ở Trung Quốc và xếp thứ 305 thế giới.

Tháng 6/2016, nhà tài phiệt 55 tuổi đã bỏ ra 300 triệu USD mua 70% cổ phần CLB Inter Milan. Ông cũng sở hữu 61% cổ phần đài truyền hình trực tuyến PPTV HD (Thái Lan). Anh trai ông - Zhang Guiping - cũng là một trong những doanh nhân giàu nhất Trung Quốc.

Steven Zhang đã tham gia ban lãnh đạo Inter Milan 2 năm qua. Anh chịu trách nhiệm nhiều công việc lớn nhỏ, cụ thể là "từ vấn đề tài chính đến máy pha cà phê", theo Friday's Repubblica.

Steven Zhang thường xuất hiện trong bộ vest lịch lãm. Khi diện trang phục thời trang, thiếu gia 9X trông trẻ trung đúng lứa tuổi. Ảnh: Instagram NV.

Tuy không phải fan môn thể thao vua, từ khi đảm nhiệm vai trò quản lý CLB, anh nghiêm túc trong việc đưa Inter Milan trở lại vị thế trong làng bóng.

Đội bóng thành Milan đã thông báo bổ nhiệm tân chủ tịch 27 tuổi bằng việc đăng video về anh trên mạng xã hội vào ngày 26/10 vừa qua. Thiếu gia 9X chưa thành thạo tiếng Italy. Anh để lại trên trang chủ CLB lời nhắn nhủ: "Steven đang ở đây. Tôi đã sẵn sàng. Còn bạn?".

Bảng thành tích 'không phải dạng vừa'

Steven Zhang theo học tại trường Ngoại ngữ Nam Kinh (Trung Quốc) trước khi sang Mỹ học tập tại Học viện Mercersburg từ năm 15 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng danh dự, thiếu gia nhận được lời mời từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và ĐH Duke. Song anh theo học ngành Kinh tế tại trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania, Mỹ.

Steven sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể.

Theo Inter.it, trước khi được cha giao cho chức phó chủ tịch tập đoàn Suning của gia đình, anh từng làm việc ở ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và tập đoàn tài chính JP Morgan Chase.

Steven Zhang là một trong những doanh nhân trẻ có ảnh hưởng nhất Trung Quốc và vào danh sách 40 Under 40 của tạp chí Fortune China trong 2 năm liên tiếp.

Không chỉ giỏi giang, Steven Zhang còn gây ấn tượng bởi gương mặt điển trai, phong cách lịch lãm. Trên Instagram có hơn 230.000 lượt theo dõi, thiếu gia 9X thường xuyên khoe ảnh tham gia hoạt động ở CLB Inter Milan.

Anh cũng quan tâm đến thú chơi siêu xe, dùng đồ hiệu và đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Thiếu gia 9X không chia sẻ quá nhiều về cuộc sống riêng trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram NV.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok