Thể thao

Tân binh ra mắt thất bại, Barca thua 0-2 ở tứ kết cúp nhà vua

Kevin Prince Boateng đá chính trong chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Barcelona đành chấp nhận thất bại ở trận tứ kết lượt đi Copa del Rey.

Vừa ra mắt người hâm mộ tại Nou Camp cách đây 1 ngày, Kevin Prince Boateng đã ngay lập tức được HLV Ernesto Valverde điền tên vào đội hình đá chính trong chuyến hành quân đến sân của Sevilla trong khuôn khổ tứ kết lượt đi cúp nhà vua. Ở trận đấu này, Messi vắng mặt, Suarez, Coutinho cũng ngồi dự bị để nhường vị trí cho sao sẻ Carles Alena và Malcom.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên nhưng hàng công hai đội lại không đủ sắc bén trong những tình huống quyết định. Hiệp đấu đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kevin Prince Boateng

Kevin Prince Boateng đá chính cho Barca chỉ một ngày sau lễ ra mắt tại Nou Camp.

Thế trận giằng co được duy trì sang hiệp đấu thứ hai. Sevilla bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 58. Từ đường treo bóng của Quincy Promes bên cánh trái, Pablo Sarabia băng vào tung cú dứt điểm một chạm hạ gục thủ môn Cillessen.

Các cầu thủ Barca cho rằng bàn thắng của đội chủ nhà Sevilla không hợp lệ do tiền vệ Ibrahim Amadou có tham gia pha tấn công ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, quyết định đã được trọng tài chính Carlos del Cerro đưa ra và không thể thay đổi.

Bàn thua buộc HLV Valverde phải đưa ra sự thay đổi. Ông rút Prince Boateng và Malcom ra nghỉ để thay thế bằng Luis Suarez và Coutinho. Sự xuất hiện của bộ đội người Nam Mỹ mang lại sự khởi sắc cho mặt trận tấn công của Barca. Cơ hội lần lượt đến với Coutinho, Suarez nhưng đều không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của chủ nhà Sevilla.

 Sevilla

Sevilla xuất sắc đánh bại Barcelona 2-0 trên sân nhà.

Quá mải mê tấn công dẫn đến lơ là phòng ngự, mành lưới của nhà ĐKVĐ La Liga rung lên lần thứ 2 ở phút 76. Ever Banega thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca cho Ben Yedder băng lên dứt điểm ở cự ly gần buộc Cillessen phải vào lưới nhặt bóng.

Barca đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ trong quãng thời gian cuối trận, nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều lớp của Sevilla và đành chấp nhận thất bại 0-2. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận tứ kết lượt về diễn ra trên sân Nou Camp vào ngày 31/1 tới.

Sơ đồ chiến thuật của Sevilla và Barcelona.

Sơ đồ chiến thuật của Sevilla và Barcelona.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok