Pháp luật

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang

Rạng sáng 18/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ 4 phụ nữ cùng chiếc ô tô 7 chỗ vì nghi liên quan quan đến vụ 2 người đàn ông bị sát hại, đổ bê tông phi tang gây rúng động dư luận.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 1

Ba người phụ nữ tên Phạm Thị Thiên Hà, Lê Phú Hạnh, Trịnh Thị Hồng Hoa bị tạm giữ vào rạng sáng 18/5 phục vụ công tác điều tra.

Rạng sáng 18/5, lực lượng chức năng đã tạm giữ chiếc xe ô tô Ford 7 chỗ BKS 51A-718.30 ở ngay cổng khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương). 4 người trên xe bị tạm giữ đưa về trụ sở Công an gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và một người chưa rõ danh tính.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 2

Nhóm nữ cùng chiếc xe phương tiện bị tạm giữ vào hơn 2h sáng 18/5 tại cổng khu dân cư Tiamo.

Trước đó, chiều 16/5, Công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo truy tìm 2 người tên Phạm Thị Thiên Hà và Trịnh Thị Hồng Hoa cùng chiếc xe ô tô hiệu Ford 7 chỗ BKS 51A-718.30. Cơ quan điều tra xác định, 2 người này được cho là có liên quan đến vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang.

Thông báo truy tìm người và phương tiện liên quan đến vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn được gửi tới công an 9 huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an các tỉnh, Thành phố trên cả nước.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 3

Thông báo truy tìm người và phương tiện liên quan đến vụ trọng án.

Như Dân trí đã đưa tin, tối 15/5, trong lúc dọn dẹp căn nhà vừa thuê ở ấp 5, một người đàn ông thấy trong nhà có chiếc bồn nhựa (dùng đựng nước đặt trên nóc nhà) đổ đầy bê tông để giữa phòng ngủ và một thùng nhựa hình trụ cũng bị đổ bê tông, do thùng hình trụ dễ di chuyển nên chủ nhà lăn ra bỏ ở bãi cỏ bên hông nhà.

Còn bồn nước màu xanh khá nặng nên người đàn ông này phải đập bê tông để tiện di chuyển, khi vài mảnh bê tông vỡ ra thì anh này kinh hoàng phát hiện một bộ phận giống như phần thi thể của người kèm theo mùi hôi thối nên lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 4

Căn nhà phát hiện 2 tử thi bị giấu trong 2 thùng bê tông.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 5

Thi thể thứ nhất được phát hiện giấu trong bồn nước màu xanh loại 1.000 lít.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương cùng Công an địa phương và các đơn vị nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ, điều tra. Trước vụ án nhiều tình tiết nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc và Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo điều tra. Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an đã đến hiện trường phối hợp công an tỉnh Bình Dương điều tra phá án.

Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, cho thấy 2 nạn nhân có đặc điểm nhận dạng như sau: Nạn nhân thứ nhất (được phát hiện trong bồn chứa nước màu xanh đặt trong phòng ngủ của căn nhà) có giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 3 chiếc răng, tóc ngắn sát da đầu.

Nạn nhân thứ 2 (được phát hiện giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông, bên ngoài quấn chặt xốp và phủ silicon) giới tính nam, cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, bên trong mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen. Cả hai tử thi từ 30 – 35 tuổi.

Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 6Tạm giữ 4 phụ nữ nghi liên quan đến vụ sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang - 7

Nạn nhân thứ 2 bị giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông, bên ngoài quấn chặt xốp và phủ silicon.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, căn nhà trên do ông Nguyễn Minh V. (ngụ xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh H. (ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) và thoả thuận giao nhà vào ngày 15/5. Căn nhà của ông V. trước khi bán lại cho ông H. thì có cho một phụ nữ tên Thanh thuê từ tháng 10/2018 và cứ 3 tháng người phụ nữ này đến nhà của anh V. ở xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) trả tiền thuê một lần.

Đến chiều cùng ngày, sau khi nhận nhà, ông H. thuê người đến dọn để sử dụng thì phát hiện trong nhà có một bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và một phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài để trong phòng ngủ.

Sự việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok