Giáo dục

Tạm dừng dạy học với cô giáo bị tố dùng thước đánh học sinh

Trường tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa có quyết định tạm dừng dạy ở lớp 3D với cô giáo bị phụ huynh tố dùng thước đánh vào đầu học sinh.

Liên quan đến vụ cô P.T.H., bị phụ huynh tố cáo dùng thước đánh học sinh , trong buổi làm việc với PV Dân trí chiều 12/3, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng cho biết, UBND quận đã nắm được và chỉ đạo trường giải quyết vụ việc theo quy định.

Về phía phòng GD&ĐT cũng có báo cáo gửi UBND quận và Sở GD&ĐT Hà Nội về sự việc này.

Cũng theo bà Hiền, trong thời gian chờ xác minh, nhà trường tạm dừng việc dạy của cô Phạm Thị Hương đối với lớp 3D và tạm thời bố trí một cô giáo dạy thay.

Trả lời câu hỏi, vì sao sự việc xảy ra từ cuối tháng 2, đã có video quay lại sự việc nhưng tại sao đến nay vẫn chưa có kết quả xác minh?

Đơn tố cáo của phụ huynh học sinh lớp 3D về sự việc.

Bà Hiền cho hay, khoảng cuối tháng 2/2020, Phòng đã nhận được thông tin và chỉ đạo trường xác minh, giải quyết theo quy định.

Bà Hiền cũng khẳng định, Phòng GD&ĐT hiện vẫn chưa nhận được camera ghi lại sự việc từ phía nhà trường.

Về thông tin trước khi phụ huynh học sinh lớp 3D tố đánh học sinh, cô Hương từng bị phản ánh có đánh học sinh khác và liên quan đến một số sự việc lùm xùm ở nhà trường, bà Hiền cho biết, Phòng GD&ĐT có nắm được sự việc này và đang chỉ đạo xem xét, xác minh xử lý theo quy định và chưa có kết quả cụ thể.

Bà Hiền nói thêm, trước đó phòng đã đưa ra chỉ đạo về việc bố trí giáo viên dạy thay cô H. trong thời gian chờ xác minh.

Tuy nhiên, trường báo cáo (bằng miệng) lên phòng là do chưa tìm được người, cô Hương. vẫn phụ trách dạy lớp 3D.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Hiền cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 3D thay phiên dự giờ lớp cô Hương.

Phụ huynh lớp 3D trình bày về sự việc. (Ảnh: Đ. Phong- Th. Hương).

Bà Hiền cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc. "Từ trước đến nay, việc nâng cao phẩm chất luôn được phòng GD&ĐT quận quan tâm và quán triệt đến từng giáo viên.

Nếu xác minh cô H. có hành vi vi phạm, phải xử lý theo quy định và theo đúng quy định của pháp luật".

Trước đó, theo tố cáo của nhóm phụ huynh lớp 3D, cô P.T.H. giáo viên dạy tiếng Anh lớp 3D, trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều lần dùng thước kẻ sắt đánh vào tay khi học sinh viết bài sai, bị nhắc nhở.

Đỉnh điểm vào sáng 28/1, cô H. dùng thước kẻ sắt đánh lên đầu em học sinh N.H.N., em học sinh này kêu đau nhưng không không dám khóc vì sợ cô đánh tiếp.

Sau khi làm việc giữa nhà trường cùng phụ huynh, trích xuất camera từ phòng an ninh, cô H. đã viết bản tự kiểm điểm nhận lỗi, hứa không bao giờ tái phạm.

Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường đưa ra cách giải quyết: Xin lỗi và cô H. sẽ không tái phạm trong thời gian tới.

"Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý với cách giải quyết trên và không muốn cô Hương tiếp tục giảng dạy con em khi đã có hành vi bạo lực.

Chúng tôi cũng xin đoạn video nhưng lãnh đạo nhà trường cho biết, chỉ cung cấp cho cơ quan chức năng", phụ huynh nói.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok