Thể thao

Tam anh hào UAE, Việt Nam, Thái Lan đại chiến vì ngôi đầu bảng

Sau 3 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022, cục diện bảng G đã tương đối rõ nét khi nhận diện đội tuyển nào đủ sức cạnh tranh ngôi đầu bảng. Bảng G trước đây được xem là bảng tử thần, nhưng đến lúc này chỉ còn là cuộc đấu trí, tranh tài của “tam anh hào” là Thái Lan, Việt Nam và UAE.

Sau 3 lượt trận của bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ có 2 đội tuyển xếp cuối là Indonesia và Malaysia đã đá đủ 3 trận, riêng các đội tuyển UAE, Thái Lan và Việt Nam đều mới đá 2 trận do lịch nghỉ thi đấu theo thứ tự xếp hạng tùy theo nhóm hạt giống của mỗi đội tuyển.

Vì vậy, trận ra quân tiếp theo vào ngày mai (15/10) sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với 3 đội tuyển được xem là “tam anh hào” ở bảng đấu này để giành lợi thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Tính đến lúc này, đội tuyển UAE đang tạm dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng (6 điểm, hiệu số bàn thắng dương 6). Tiếp theo đó đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam cùng được 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa), nhưng Thái Lan xếp thứ hai do hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng (Thái Lan dương 3, Việt Nam dương 1).

Cuộc đua ngôi đầu bảng của đội tuyển Malaysia và Indonesia đã hẹp lại rất nhiều khi họ đã gặp những thất bại ở 3 lượt trận đấu trước (Malaysia thắng 1, thua 2 và Indonesia thua cả 3 trận).

Tam anh hào UAE, Việt Nam, Thái Lan đại chiến vì ngôi đầu bảng - 1

Thắng lợi 1-0 trước đội tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam đang khẳng định mục tiêu giành ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022

Chính vì vậy, ở lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày mai (15/10), khi mà đội tuyển Thái Lan đụng độ với UAE và đội tuyển Việt Nam làm khách trên sân của đối thủ yếu nhất bảng Indonesia, sẽ tạo ra lợi thế nhất định cho cả 3 đội tuyển đang cùng nhắm vị trí nhất bảng gồm Thái Lan, Việt Nam và UAE.

Ở trận đấu vào ngày mai, thầy trò HLV Park Hang Seo bắt buộc phải thắng, thậm chí nếu có thể thì thắng càng đậm càng tốt khi 2 đối thủ cạnh tranh với “đội tuyển Rồng vàng” đều đang hơn về hiệu số bàn thắng.

Sau 2 lượt trận vừa qua, đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi họ là đội tuyển duy nhất trong 40 đội thuộc vòng loại World Cup 2022 chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng vẫn có được 4 điểm. Tuy nhiên đó đang là một bất lợi lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, vừa bất lợi trong việc tranh ngôi đầu bảng G vừa bất lợi tranh một trong 4 suất về nhì tốt nhất để vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022.

Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ có 7 điểm trong tay, để nhìn sang cuộc so tài giữa đội tuyển UAE với đội tuyển Thái Lan. Vậy kết quả nào giữa 2 đối thủ này sẽ có lợi nhất cho chúng ta ?

Ở trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và UAE, bất lợi lớn nhất đối với đội tuyển Việt Nam là đội tuyển UAE thắng ngay trên sân nhà của đội tuyển Thái Lan, và họ sẽ giành 9 điểm và giành luôn ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia.

Trường hợp nếu đội tuyển Thái Lan cầm hòa với đội tuyển UAE, thì ngôi đầu bảng vẫn thuộc về đối thủ đến từ Tây Á do họ đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng (dương 6, trừ phi đội tuyển Việt Nam phải thắng cách biệt Indonesia với tỷ số ít nhất 5-0).

Tuy nhiên, nếu có kết quả hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ dẫn cách biệt đội tuyển Thái Lan 2 điểm, tạo ra một lợi thế nhất định trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Tam anh hào UAE, Việt Nam, Thái Lan đại chiến vì ngôi đầu bảng - 2

Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đang hăng say tập luyện để giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia vào ngày mai (15/10)

Và tình huống cuối cùng, nếu đội tuyển Thái Lan thắng đội tuyển UAE, trong khi đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia không quá 2 bàn, thì “Bầy voi chiến” sẽ giành ngôi đầu bảng G với 7 điểm. Hoặc ngược lại đội tuyển Việt Nam dội mưa bàn thắng vào lưới Indonesia, trong khi Thái Lan chỉ thắng sát nút đội tuyển UAE, thì ngôi đầu bảng G sẽ thuộc về tay chúng ta.

Tuy nhiên, với tình huống Thái Lan thắng UAE, cuộc đua giành ngôi đầu bảng vẫn sẽ hết sức khốc liệt khi 3 đội tuyển được xem là “tam anh hào đại chiến” vẫn có số điểm gần như ngang nhau, chỉ hơn nhau về mặt hiệu số.

Chỉ còn hơn 24 giờ đồng hồ nữa, trận đấu quyết định của cả 3 đội tuyển sẽ xảy ra. Nhưng nói gì thì nói, mục tiêu tối thượng nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là phải giành chiến thắng trước Indonesia mà không cần quá quan tâm cuộc đọ sức giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển UAE. Khi giải đấu vẫn còn 5 vòng nữa, chúng ta cứ thắng rồi “để mai tính”, phải không các bạn ?

Tác giả: Thế Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok