Pháp luật

Tài xế xe khách tông chết 7 người không dùng ma túy

Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định tài xế 43 tuổi điều khiển xe khách tông chết 7 người trong đoàn đưa tang âm tính với ma túy, không vi phạm lỗi nồng độ cồn.

Ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan điều tra xác định ông Phan Thanh Phú (ở Hà Nội) - người lái ôtô khách biển 27B-00.343 tông chết 7 người trong đoàn đưa tang - âm tính với chất ma túy, không phát hiện có cồn trong máu.

Công an tiếp tục làm việc với tài xế 43 tuổi, củng cố hồ sơ vụ án để tiến hành các bước tố tụng.

Tài xế Phan Thanh Phú. Ảnh: L.M.

Tại cơ quan điều tra, ông Phú khai chiều 26/3 điều khiển xe khách nói trên xuất phát từ bến xe TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) về huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Khuya hôm đó, người này đổi lái cho một tài xế khác đi cùng hành trình. Khoảng 1h30 ngày 27/3, ông Phú trở lại cầm lái cho đến khi va vào đoàn người đi cạnh xe tang làm 7 nạn nhân tử vong.

Sau khi xảy ra tai nạn, người đàn ông 43 tuổi để lại phương tiện rồi về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Sau đó, anh ta ra trình diện công an.

Trước đó, 5h ngày 27/3, tài xế Phú điều khiển xe khách 45 chỗ lưu thông trên quốc lộ 2C hướng về huyện Lập Thạch. Đến ngã 4 chân chim thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc), ôtô đâm vào đoàn người đi bộ.

Chiếc xe liên quan vụ tai nạn. Ảnh: Minh Đăng.

Tai nạn làm 4 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân qua đời sau đó tại bệnh viện. 3 người khác bị thương. Tất cả nạn nhân tử vong đều cùng một dòng tộc ở xã Trung Nguyên.

Theo thiết bị giám sát hành trình, trước khi đâm va 20 giây tốc độ xe là 67 km/h. Còn tốc độ khi xe gây tai nạn là 78 km/h. Ngoài ra, hành trình được đăng ký dành cho phương tiện này không có quốc lộ 2C.

Nơi xảy ra sự cố cách TP Vĩnh Yên hơn 10 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok