Trong tỉnh

Tài xế ôtô khách đi ngược chiều trên QL1A bị tước GPLX 2 tháng

Ngày 1/8, Phòng CSGT Thanh Hóa cho biết đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với xe ô tô khách đi ngược chiều trên QL1A gây bức xúc dư luận trong những ngày vừa qua.

Hình ảnh xe ô tô khách Tiến Phương đi ngược chiều trên tuyến QL1A Thanh Hóa

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 30/7/2017 trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh chiếc ô tô khách mang BKS: 36B-011.48 đề tên nhà xe Tiến Phương chạy ngược chiều trên tuyến QL1A (đoạn qua địa phận Tx. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) gây mất ATGT.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT Thanh Hóa đã xác minh và thông báo, yêu cầu lái xe ô tô khách BKS: 36B-011.48 là ông Đỗ Trọng Trung (SN 1981, ở Vân Hào, xã Cát Vân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) đến trụ sở Phòng CSGT Thanh Hóa làm việc.

Ông Đỗ Trọng Trung đã thừa nhận nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội là có thật. Theo ông Trung, tại thời điểm xảy ra sự việc ông đã điều khiển xe lưu thông ngược chiều để đi vào Trạm dừng nghỉ xe khách bên trái đường. Qua sự việc này, ông Trung cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và báo cáo vi phạm lần đầu, cam kết không tái phạm.

Phòng CSGT Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự ATGT đối ông Đỗ Trọng Trung về hành vi vi phạm “Đi ngược chiều của đường một chiều” quy định tại điểm b, khoản 4, điều 5 nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối ông Trung về hành vi trên với tổng mức phạt 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng.

Clip nhà xe Tiến Phương đi ngược chiều trên QL1A Thanh Hóa:

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok