Pháp luật

Tài xế nhanh trí cứu hai vợ chồng trước tên cướp có súng

Nghe tiếng hô hoán của người phụ nữ trong đêm, một tài xế lao vào xe máy của chúng và bị bắn hai phát trúng ôtô.

Ngày 27/6, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bắt giữ nhóm cướp tài sản trên đại lộ Thăng Long gồm Nguyễn Anh Đức (24 tuổi, Bắc Ninh), Vương Đình Hưng (26 tuổi, ở huyện Gia Lâm) và Trần Tuấn Anh (22 tuổi, ở Quảng Ninh).

Khoảng 3h ngày 21/6, Hưng rủ Đức đi trộm cắp tài sản của các lái xe tải trên các tuyến đường cao tốc xung quanh Hà Nội. Hưng mang theo dao nhọn dài 20cm, còn Đức cầm khẩu súng ngắn dạng colt xoay, có 6 viên đạn.

Hưng và Đức tại cơ quan điều tra.

Để tránh bị phát hiện, chúng mặc áo đen, đeo khẩu trang rồi đèo nhau bằng xe máy đi tăm tia. Khi đến gần cầu vượt Phú Đô, chúng phát hiện chiếc xe tải đỗ ven dường nên tiếp cận.

Đức trèo lên quan sát thấy hai vợ chồng chủ xe đang ngủ say bên trong thì báo lại cho Hưng biết. Hưng trèo lên lấy chiếc túi xách nhưng bị người đàn ông phát hiện, giật lại.

Thấy người chồng không chịu buông tay khỏi chiếc túi, Hưng đâm anh này hai phát còn Đức rút súng bắn chỉ thiên. Thấy bị cướp, chồng thương tích, người phụ nữ trong xe tải kêu cứu.

Đúng lúc dó, một tài xế chứng kiến sự việc đã lái ôtô va vào phương tiện của Đức khiến cả người và xe máy đổ ra đường. Lúc đó, Đức rút súng bắn vào chiếc ôtô tải để thị uy và cùng đồng bọn bỏ chạy.

Sau khi nhận trình báo của các nạn nhân, các trinh sát xác định hai tên cướp chưa kịp lấy được chiếc túi bên trong có hơn 100 triệu đồng. 6 ngày điều tra, cảnh sát phát hiện Hưng và Đức là thủ phạm vụ cướp trên.

Ngoài Hưng và Đức, cảnh sát làm rõ còn có Tuấn Anh tham gia 5 vụ trộm cắp tài sản của các lái xe tải ở các cung đường cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long, Từ Sơn (Bắc Ninh)...

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Ngôi sao

  Từ khóa: cứu , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok