Xã hội

Tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi

Ngày 9/10, tin từ đại diện hãng taxi M.L. cho hay, một lái xe của hãng vừa đỡ đẻ thành công cho 1 sản phụ ngay trên xe khi đang trên đường tới bệnh viện để sinh con.

Trước đó, khoảng 5h55’ sáng ngày 8/10, lái xe Nguyễn Tăng Quang chở sản phụ Đặng Thị N.H. (26 tuổi) từ đường Sư Vạn Hạnh đến Bệnh viện Đại học Y Dược Huế để sinh con. Taxi vừa lăn bánh được 3 phút thì chị H. bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ.

Lúc này, anh Quang chủ động cho xe dừng bên đường và tiến hành cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trên xe của mình.

Sau khi giúp chị H. “vượt cạn” thành công và hạ sinh 1 bé gái nặng 2,1 kg, lái xe Quang tiếp tục điều khiển xe taxi chở hai mẹ con đến Bệnh viện Đại học Y Dược Huế để các y bác sỹ tiếp tục chăm sóc mẹ con sản phụ sau sinh.

Anh Quang chia sẻ: “Việc làm của tôi cũng chẳng to tát gì, lái xe nào gặp trường hợp như trên cũng sẽ hành động như vậy, có điều lúc đầu tôi cũng hơi ngại và hơi rối nhưng sau một lúc lấy lại bình tĩnh cũng như những gì tôi học được từ lớp đào tạo lái xe taxi về kỹ năng đỡ đẻ trên xe, tôi đã cố gắng xử lý một cách tốt nhất để có thể giúp sản phụ “vượt cạn” thành công”.

Lái xe Nguyễn Tăng Quang đỡ đẻ cho sản phụ thành công ngay trên xe taxi

Đại diện taxi M.L. cho biết, đã có 88 em bé được các tài xế giúp chào đời trên những chiếc xe taxi của hãng.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok