Xã hội

Tài xế đâm liên hoàn 2 thai phụ có nồng độ cồn vượt nhiều lần cho phép

Sau vụ tai nạn liên hoàn trên phố Trần Duy Hưng trong đêm, 2 thai phụ được người dân đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, tài xế xe Hyundai được xác định vi phạm quy định nồng độ cồn.

Sáng 26/12, Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng công an phường Trung Hòa cho biết sức khỏe 2 thai phụ sau vụ tai nạn liên hoàn trên phố Trần Duy Hưng đêm qua đã ổn định.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân lập đưa 2 thai phụ vào Bệnh viện Phụ sản cấp cứu.

2 sản phụ là chị Chi (26 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và chị Khuyên (25 tuổi, trú tại Hải Hậu, Nam Định). Chị Khuyên đang mang bầu gần 8 tháng, người dân cho biết chị chấn thương nặng, có máu chảy từ bụng.

Sau khi thăm khám, sản phụ Chi đã được xuất viện ngay trong đêm. Chị Khuyên đã qua cơn nguy hiểm nhưng vẫn được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Cả hai đều bị động thai.

Chiếc xe gây ra vụ tai nạn liên hoàn vỡ nát kính trước. Ảnh: Quang Huy.

Công an phường Trung Hòa xác định người gây ra vụ tai nạn là Trần Quyết Thắng (46 tuổi, quê quán phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội). Hiện ông này sinh sống tại khu đô thị Ciputra Tây Hồ.

Theo thông tin từ Đội CSGT số 6, kết quả đo nồng độ cồn của tài xế Thắng là 1,177 mg/lít khí thở, vượt rất nhiều lần cho phép.

Trước đó, lúc 20h50 ngày 25/12, tài xế Thắng điều khiển chiếc Hyundai 5 chỗ đâm mạnh vào thành cầu vượt Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh. Người này tiếp tục lùi xe để tiếp tục di chuyển. Cú lùi xe không quan sát khiến 2 chiếc xe máy có 2 sản phụ ngồi trên liên tiếp đổ rạp, một ôtô con khác do không kịp phản ứng cũng đâm vào chiếc Hyundai. Chỉ khi va chạm với xe taxi trên đường thì người này mới dừng lại.

Tài xế gây tai nạn được giữ lại trong tình trạng không tỉnh táo do bia rượu, không nhớ số điện thoại của người thân. Trao đổi với phóng viên, người này thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, các mức phạt liên quan đến hành vi lái xe khi đã uống rượu, bia với người điều khiển ôtô nếu trong máu hoặc hơi thở người lái xe có nồng độ cồn:

- Chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa quá 0,25 mg/1 lít khí thở: Phạt tiền 2-3 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1-3 tháng.

- Vượt quá 50 mg đến 80 mg/100 ml máu hoặc quá 0,25 mg đến 0,4 mg/1 lít khí thở: Phạt tiền 7-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 3-5 tháng.

- Vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc quá 0,4 mg/1 lít khí thở; hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ: Phạt tiền 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 4-6 tháng.

Nếu tài xế sử dụng rượu bia, chất kích thích sẽ phải chịu bồi thường thiệt hại toàn do người này gây ra theo Điều 596 Bộ luật Dân sự 2015 về bồi thường thiệt hại do người dùng chất kích thích gây ra.

Ngoài ra, sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông còn là tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Theo đó, tài xế Thắng sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất từ 3-10 năm tù.

Cầu vượt Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), nơi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok