Pháp luật

Tài xế 17 tuổi lái Mercedes tông chết người bị đề nghị truy tố

Long chưa có bằng lái ôtô nhưng vẫn điều khiển xe Mercedes rồi tông chết 2 người đi xe máy.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Trần Đức Long (18 tuổi, quê Nam Định) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Khuya 20/10/2019, Long (khi đó 17 tuổi) đi cùng một phụ nữ đến quán bar ở quận Ba Đình để vui chơi. Ngồi được một lúc, Long tự ý lấy chìa khóa ôtô Mercedes của người phụ nữ này đặt trên mặt bàn để đi mua hoa.

Long lái xế hộp sang địa bàn quận Long Biên. Trên đường quay lại quán bar, Long đến gần cầu Chương Dương thì phát hiện phía trước có xe máy chở 2 người.

Tài xế khai do khoảng cách quá gần nên anh ta nhấn phanh nhưng ôtô vẫn tông trúng xe máy. Tai nạn khiến ông Đặng Đức Trường (70 tuổi, tài xế) và ông Kim Kumchul (67 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) tử vong.

Sau va chạm, Long nhờ người dân gọi xe cấp cứu rồi để lại ôtô, sau đó rời hiện trường. Chiều hôm sau, anh ta ra trụ sở công an trình diện.

Kết luận điều tra xác định tài xế sinh năm 2002 đã điều khiển phương tiện là ôtô khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe phù hợp. Bị can mắc lỗi không chú ý quan sát, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên gây tai nạn.

Đối với người phụ nữ đi cùng Long đến quán bar, cơ quan điều tra kết luận không đủ tài liệu, chứng cứ xác định bà ta giao ôtô cho bị can 17 tuổi nên không xử lý.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok