Trong tỉnh

Tai nạn vì hàng loạt ô tô đậu tràn lan ven QL1A

Đoạn tuyến QL1A qua địa bàn phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) dài khoảng 1km xuất hiện hàng loạt quán ăn...

Nhan nhản ô tô dừng đỗ trên QL1A đoạn qua phường Bắc Sơn (TX Bỉm Sơn)

Đoạn tuyến QL1A qua địa bàn phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) dài khoảng 1km xuất hiện hàng loạt quán ăn, quán giải khát, hoa quả, đá cảnh… mọc tràn lan hai bên đường, kéo theo tình trạng ô tô dừng, đỗ ăn uống, mua hàng gây mất ATGT và ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện tham gia giao thông. Trong khi đó, QL1A qua đoạn này rất chật và ở khúc cong nên các phương tiện khác lưu thông qua đây nếu không làm chủ tốc độ rất dễ gây ra TNGT.

Anh Nguyễn Văn Thông, một lái xe chở hàng tuyến Ninh Bình - Thanh Hóa cho biết, mỗi lần qua đoạn đường này phải đi chậm, quan sát kỹ, tránh xe ngược chiều rất khó khăn vì lòng đường bị xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm cả hai bên. “Nhiều lần, tôi phải phanh dúi dụi vì có xe đột ngột từ ven đường lao ra hoặc dừng lại mua hàng mà không xi nhan”, anh Thông nói.

Ông Vũ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn thừa nhận, có tình trạng xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng lề đường để ăn uống, mua hàng ở hai bên đường. Đặc biệt, thời gian qua, do trên địa bàn phường có tình trạng dứa bị xuống giá nên thị xã và phường cùng các đơn vị khác giải cứu dứa cho bà con. “Chỉ trong thời gian này họ mới dựng lều bạt bán hàng và khi hết hàng sẽ ổn định trở lại. Còn theo Quyết định số 4455 của UBND tỉnh Thanh Hóa về quản lý lòng đường, vỉa hè, phường cũng đang giữ hiện trạng của một số hộ dân kinh doanh bán đá cảnh, non bộ ven QL1A do đây là “tiền sử để lại” và xử lý không cho phát sinh thêm hộ nào để đảm bảo ATGT”, ông Hiếu giải thích.

Thiếu tá Trịnh Xuân Tùng, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Việc xử lý các vi phạm hành lang giao thông trên QL1A qua phường Bắc Sơn là trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương. Còn việc các phương tiện dừng, đỗ ở nơi không được phép, Phòng đã yêu cầu Trạm CSGT QL1A phối hợp với đơn vị liên quan xử lý quyết liệt. “Khó khăn hiện nay là khi thấy lực lượng chức năng hầu hết phương tiện không dừng đỗ, nhưng lực lượng chức năng vắng bóng thì vi phạm lại xuất hiện. Sắp tới, Phòng sẽ yêu cầu các tổ TTKS lưu động tăng cường hoạt động qua khu vực này, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm”.

Được biết, ngày 21/11/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 4455/2017/QĐ-UBND ban hành quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn. Theo đó, từ ngày 1/1/2018, địa phương nào để xảy ra việc lấn chiếm hành lang ATGT, tùy theo mức độ vi phạm, chủ tịch các huyện, thị, thành phố, xã, phường phải chịu hình thức kỷ luật như phê bình, khiển trách và cảnh cáo.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: TX Bỉm Sơn , QL1A , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok