Xã hội

Tai nạn thương tâm ở Quảng Bình: Nghi vấn tài xế...

Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đang đặt ra những nghi vấn về bằng lái của tài xế điều khiến chiếc xe bị tai nạn.

Chiều ngày 26/7/2020, UBND tỉnh Quảng Bình và Ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ tai nạn làm 15 người chết xảy ra vào trưa cùng ngày.

Trong cuộc họp này, đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, chiếc xe trong vụ tai nạn có sức chở 47 người, sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11/2023.

Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài (13 Thái Phiên, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình). Người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú P.Ba Đồn, TX.Ba Đồn, Quảng Bình).

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm ở Quảng Bình ngày 26/7.

Anh Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014.

“Với những giấy phép này thì lái xe Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi. Đúng ra phải là bằng E”, vị đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình phát biểu.

Thông tin thêm về vụ việc, Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình thông tin rằng, anh Toán đã lái xe tương đối lâu, xe cũng là xe nhà của anh Toán.

“Dù đang bị thương nhưng cũng cần giám sát. Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh làm rõ điều tra và xử lý", đại tá Hiếu nói.

Ngoài ra có 1 thông tin khác cũng rất đáng chú ý là dù xe khách có giám sát hành trình nhưng tại vị trí cách vị trí xảy ra tai nạn 4,1 km thì mất tín hiệu. Tốc độ của phương tiện được báo về ở thời điểm trước đó dao động từ 25 đến 37 km/h.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình bày tỏ: "Đây là vụ tai nạn rất thương tâm. Tỉnh đang huy động nguồn lực để giải quyết hiện trường và cứu chữa người bị thương".

Theo chủ tịch Quảng Bình, nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường khó đi, đồi núi quanh co. Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

"Thông tin ban đầu, nguyên nhân do xe khách bị mất phanh. Khi xe đi qua cầu, bị đâm vào ta-luy đường rồi rơi xuống rãnh nước sâu và bị lật", ông Thuật nói.

Cơ quan công an đang điều tra tài xế có sử dụng rượu bia, chất ma tuý, chất kích thích khi điều khiển xe hay không - ông Thuật nói.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok