Thế giới

Tai nạn đường sắt ở Ai Cập, hơn 100 người thương vong

Ít nhất 11 người chết và 98 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra vào ngày 18-4 ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc Cairo.

Liên quan đến vụ việc, báo Zing dẫn lời nhà chức trách Ai Cập cho biết 4 toa tàu bị trật khỏi đường ray vào chiều ngày 18-4 (giờ địa phương), khi đoàn tàu đang di chuyển từ thủ đô Cairo đến thành phố Mansoura.

Vụ tai nạn xảy ra ở vị trí cách Cairo 40 km về phía bắc. Hình ảnh hiện trường cho thấy hành khách cố thoát khỏi toa tàu bị lật bằng cửa sổ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo TTXVN, có tổng cộng 60 xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường để đưa các nạn nhân tới bệnh viện gần thành phố Benha và Qalyub. Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ 3 xảy ra tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

Tháng trước, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác đã xảy ra tại tỉnh Sohag, miền Nam Ai Cập, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Là quốc gia có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực, Ai Cập thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong. Năm 2002, một vụ tai nạn đường sắt ở phía Nam thủ đô Cairo đã làm chết 373 người.

Tác giả: HP

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok