Đẹp

Tác dụng bất ngờ của vỏ chuối

Bạn sẽ không ngờ rằng, vỏ chuối mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và chữa các vấn đề phổ biến về da.

Làm dịu vết ngứa do côn trùng đốt: Chà vỏ chuối lên các vết sưng, ngứa do côn trùng đốt, bạn sẽ thấy kết quả tức thì. "Phương thuốc" này cũng được cho là có tác dụng đối với những nốt phát ban do các loại cây độc gây ra.

Nhuận tràng: Ăn chuối cả vỏ hoặc thêm vỏ vào sinh tố, là một cách giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Nếu không tin, bạn có thể thử.

Làm trắng răng: Vỏ chuối có chứa kali - một chất có thể làm trắng răng tự nhiên mà không gây hại cho men răng. Hãy chà xát mặt trong của vỏ chuối lên răng mỗi ngày trong khoảng hai tuần và bạn sẽ thấy răng trắng dần lên.

Cải thiện làn da của bạn: Vỏ chuối chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Để giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và mụn trứng cá, bạn chỉ cần chà vỏ chuối trực tiếp lên da và rửa lại mặt sau 30 phút.

Ngủ ngon hơn: Tryptophan và serotonin là hai chất được tìm thấy trong vỏ chuối có tác dụng cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên, giúp bạn thư giãn dễ đi vào giấc ngủ hơn.Vì vậy, ăn một ít vỏ chuối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn.

Giúp mắt khoẻ hơn: Thành phần đặc biệt của vỏ chuối giúp mắt tốt hơn là lutein. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, cũng như che chắn mắt khỏi bức xạ UV từ ánh sáng mặt trời.

Giảm lượng cholesterol: Chất xơ có trong vỏ chuối có thể làm giảm mức cholesterol của bạn. Đây là điều rất quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Tiêu diệt mụn cóc: Bạn có thể dán một miếng vỏ chuối vào mụn cóc và để qua đêm. Hãy làm điều này cho đến khi mụn cóc rơi ra. Bạn có thể xử lý mụn cóc nhanh hơn nếu cắt bỏ lớp mụn chết trước khi đắp vỏ chuối lên.

Đánh bóng đồ vật: Bạn hãy thử chà vỏ chuối lên giày da và các vật phẩm bằng bạc để làm sạch và làm cho chúng sáng bóng./.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok