Thế giới

Syria dội bom yểm trợ SAA tấn công quyết giành lại thị trấn chiến lược Kabani

Không quân Syria ngày 4-11 đã dội bom dồn dập vào một thành trì của khủng bố gần Kabani, phía Đông Bắc tỉnh Latakia, hỗ trợ quân đội Syria (SAA) giành lại thị trấn chiến lược này.

Bản đồ chiến sự Syria, ngày 4-11-2019

Theo Al-Masdar News, cuộc tấn công được nhắm đến các vị trí của nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) nằm trên ngọn núi chiến lược Zuwayqat, nơi có thể quan sát phần lớn đồng bằng Al-Ghaab và thành phố Jisr Al-Shughour bằng mắt thường.

Hoạt động quân sự này của không quân Syria nhằm hỗ trợ cho lực lượng mặt đất tinh nhuệ của SAA đang chiến đấu để giành lại Kabani từ tay phiến quân. Được biết, cuộc chiến tại khu vực này đã được nối lại cách đây 10 ngày. Cho đến nay, theo Al-Masdar, quân đội chính phủ vẫn chưa thể giành được quyền kiểm soát Kabani do cả hai nhóm khủng bố TIP và HTS đã trang bị hệ thống phòng thủ rất mạnh.

Kabani được biết đến là một thị trấn trên đỉnh núi nằm ở khu vực phía Đông Bắc tỉnh Latakia. Do thị trấn này nằm cạnh thành phố chiến lược Jisr Al-Shughur và Đồng bằng Al-Ghaab nên việc đánh chiếm được nó là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của SAA vào thời điểm này.

Tác giả: Vũ Tú

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: Kabani , SAA , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok