Thế giới

Syria bắn hạ hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường của Israel

Trong cuộc không kích của Israel nhằm vào nước này, Syria bắn hạ hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường, đẩy lùi cuộc tấn công ở thủ đô Damascus.

Hãng thông tấn Interfax dẫn tuyên bố của trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không quân sự Syria đã phá hủy hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường trong cuộc không kích của Israel nhằm vào nước này hôm 21/1.

Các cuộc không kích diễn ra lúc sáng sớm của Israel nhắm vào sân bay phía đông nam thủ đô Damascus, giết chết bốn binh sĩ Syria và làm bị thương sáu người khác, theo RIA Novosti.

Hình ảnh được cho là tên lửa hành trình đang bay trên bầu trời Damascus hôm 21/1, trích từ video được đăng trên mạng xã hội

Hình ảnh được cho là tên lửa hành trình đang bay trên bầu trời Damascus hôm 21/1, trích từ video được đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Reuters.

Thông tin và con số chi tiết được đưa ra sau khi hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết "hệ thống phòng không đã ngăn chặn cuộc xâm lược trên không của Israel, ngăn họ đạt bất kỳ mục tiêu nào của mình".

Cuộc không kích chỉ diễn ra vài giờ sau vụ nổ lớn ở khu phố phía nam, gần văn phòng tình báo quân sự ở thủ đô Damascus, theo AFP. Vụ việc bị nghi ngờ là "hành động khủng bố".

Tuần trước, Thủ tướng Benjamin Netanyahu xác nhận rằng không quân Israel đã tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria. Các mục tiêu tấn công được cho là kho vũ khí của Iran ở khu vực gần sân bay quốc tế Damascus.

Từ lâu Syria đã trở thành chiến trường của hai quốc gia thù địch là Iran và Israel. Nguyên nhân là Iran đã thiết lập sự hiện diện quân sự tại Syria để ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad chống lại phiến quân trong cuộc nội chiến.

Israel cho rằng Iran là mối đe dọa lớn nhất, liên tiếp tấn công các mục tiêu Iran và các nhóm đồng minh, bao gồm lực lượng Hezbollah ở Syria, nhằm đẩy nhóm này ra xa biên giới với Israel.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok