Xe

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga

Mẫu xe đa dụng (MPV) hoàn toàn mới này của Suzuki được phát triển dự trên Ertiga thế hệ thứ hai vừa ra mắt

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 1

Maruti Suzuki vừa ra mắt tân binh XL6 tại Ấn Độ

Ngoại hình XL6 có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ dòng SUV, nhưng thực chất nó không phải SUV giống như Toyota Rush, Daihatsu Terios và Honda BR-V, mà thuộc phân khúc MPV hạng trung.

Suzuki đã thay đổi một số thiết kế để XL6 có sự khác biệt so với Ertiga. Cụ thể, mẫu xe này có phần mũi hoàn toàn khác, với lưới tản nhiệt khá lớn, gồm một thanh crôm dày chạy ngang mang theo logo hình chữ S. Đèn pha nối liền vào hai bên lưới tản nhiệt, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn hậu cũng dùng bòng LED.

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 2

Nắp ca-pô được nâng lên cao, kết hợp với cản trước khoẻ khoắn đi cùng viền đèn sương mù cỡ lớn bằng nhựa đen và ốp gầm phía trước màu bạc đã tạo dáng thể thao cho xe.

Hai đường hõm chạy dọc thân xe cũng góp thêm nét khoẻ khoắn cho Suzuki XL6. Cùng với đó là bộ vành hợp kim nhiều cánh nhỏ, cỡ 15 inch và chụp gương màu đen.

Trên nóc xe là thanh ray chở hàng. Đáng chú ý, phía trước cột A có một miếng ốp nhỏ màu đèn giả khe gió hai bên.

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 3

Phía sau xe XL6 khá giống Ertiga, với cụm đèn hậu có thiết kế hình chữ L giống xe Volvo. Nối giữa hai đèn pha là một dải crôm và một tấm nhựa to bản màu đen, bên trên có logo chữ S của Suzuki. Cản sau cũng được thiết kế hầm hố như phía trước, với đèn phản quang nằm dọc hai bên.

Nếu như ngoại thất nhấn mạnh vào nét thể thao, khoẻ khoắn, thì nội thất hướng đến sự thoải mái, tiện nghi và có phần tinh tế hơn các mẫu MPV thông thường. Thay vì bố trí 7 chỗ ngồi, Suzuki đã thay băng ghế thứ 3 bằng hai ghế độc lập. Các ghế ngồi đều có thể điều khiển điện để ngả và trượt một cách linh hoạt.

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 4

Tông màu chủ đạo của nội thất là đen (trong khi của Ertiga tại Ấn Độ là màu be), và ghế bọc da, với các chi tiết trang trí màu bạc. Trên xe có một số trang bị mang tính tiện ích cao, như ngăn giữ cốc có tính năng thông gió, cụm điều khiển trên trần xe, các ổ cắm điện cho từng hàng ghế và cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Về tính tiện nghi, XL6 được trang bị hệ thống thông tin - giải trí SmartPlay Studio với màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay), điều hoà tự động, hệ thống khoá không chìa với nút bấm khởi động và hệ thống kiểm soát hành trình. Đó là của phiên bản tiêu chuẩn Zeta, còn phiên bản cao nhất - Alpha sẽ có thêm đèn pha tự động và camera lùi.

Trang bị an toàn gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện từ (EBD), hai túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử, và hệ thống hỗ trợ xe dừng giữa dốc ở các phiên bản số tự động.

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 5

XL6 được trang bị động cơ xăng 1.5L nạp khí tự nhiên giống như Ertiga, cho công suất 105 mã lực và mômen xoắn 138 Nm, nhưng sử dụng công nghệ hybrid thông minh Progressive Smart Hybrid với sự hỗ trợ của bộ pin lithium-ion. Có hai lựa chọn hộp số: sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tại Ấn Độ, Suzuki XL6 có giá bán từ 980.000 rupee (13.600 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn Zeta MT đến 1,146 triệu rupee (16.000 USD) cho phiên bản Alpha AT.

Mẫu xe này được cho là sẽ sớm có mặt tại các thị trường Đông Nam Á, trước tiên là ở các nước lưu hành tay lái nghịch giống Ấn Độ, như Thái Lan và Indonesia.

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 6

Suzuki XL6 - Phiên bản đa dụng của Ertiga - 7

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Suzuki XL6 , MPV hạng trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok