Thể thao

Suốt 25 năm, tuyển Việt Nam chưa thể thắng Indonesia ở AFF Cup

Tuyển Việt Nam chưa thể đánh bại Indonesia ở AFF Cup sau 25 năm chờ đợi khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0.

Tuyển Việt Nam chưa thể giải cái dớp không thắng Indonesia tại AFF Cup kéo dài suốt 25 năm qua. Trên sân Bishan, các học trò của HLV Park Hang Seo cầm bóng áp đảo Indonesia và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể tìm thấy mành lưới của thủ môn Nadeo.

Trước lối chơi phòng ngự tập trung và có phần bạo lực của Indonesia (đội bóng áo trắng nhận 4 thẻ vàng), tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Tuyển Việt Nam có trận đầu không thể ghi bàn tại AFF Cup 2020.

Ngoài ra, Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội cũng không chọn lối chơi tấn công dồn dập như ở chiến thắng 3-0 trước Malaysia, mà đá chậm rãi, toan tính nhằm từng bước khai thác khoảng trống bên phía đội hình đối thủ. Dù vậy, Indonesia của HLV Shin Tae-yong đã phòng ngự lăn xả và đạt mục tiêu giành 1 điểm ở trận này.

Chưa thể giải dớp không thắng Indonesia, song tuyển Việt Nam vẫn có lợi thế trong cuộc đua giành vé vượt vòng bảng. Ở lượt cuối, Việt Nam so tài Campuchia, trong khi Indonesia phải giành giật vé đi tiếp trong trận đấu sống còn với Malaysia.

Sau 3 lượt đấu, Indonesia đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, bằng điểm Việt Nam, bằng hiệu số đối đầu nhưng xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+6 so với +5).

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok