Du lịch

Sương giăng phố Hội

Khu phố cổ vắng bóng người và nhịp sống đầu ngày trên dòng sông Thu Bồn mang vẻ đẹp thơ mộng hơn trong làn sương sớm.

Sáng mờ sương trên đường Nguyễn Thái Học khi có đợt không khí lạnh tràn về những ngày tháng 3. Hội An có những con đường ngắn và hẹp, chạy dọc ngang theo hình bàn cờ, cứ đi hết hẻm này lại gặp hẻm khác.

Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. Nơi này được tạp chí Travel & Leisure bình chọn đứng đầu 15 thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2019.

Chùa Cầu mờ ảo trong màn sương sớm. Ngôi chùa nằm vắt ngang con lạch nhỏ chảy ra sông Hoài, một nhánh của dòng sông Thu Bồn là hình ảnh biểu tượng của phố cổ Hội An, đồng thời được in trên tờ tiền 20.000 đồng đang lưu hành.

Sương dày bao trùm trên sông Hoài, dòng sông gắn liền với Hội An.

“Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên Hội An những ngày này thưa du khách. Dù vậy, những ngày sương giăng vẫn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp”, anh Vũ cho biết.


Sương mù bao phủ cảnh mưu sinh của ngư dân tại "rớ chồ" trên sông Thu Bồn. "Rớ chồ" (giống chiếc vó) là dụng cụ đánh bắt đặc trưng vùng cửa sông ven biển Quảng Nam, thường đặt ở một vị trí cố định trên sông, gồm hai phần rớ và chồ được liên kết bằng hệ thống dây để buông xuống và kéo rớ lên.

Một ghe chở ngư cụ trên mặt sông Thu Bồn.


Con thuyền chở du khách tham quan trên sông Hoài dưới ánh nắng đầu ngày, khi bầu không khí còn hơi sương.

“Ngồi trên con thuyền nhỏ lướt êm đềm qua những dãy phố, làng nghề hai bên bờ sông sẽ là một trải nghiệm thú vị với du khách”, nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ (sống tại Hội An), tác giả bộ ảnh, cho biết.

Tác giả: Huỳnh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Phố Hội , sông Thu Bồn , Hội An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok