Du lịch

Sườn nướng và chim quay cho chiều đông lạnh tại Hà Nội

Những miếng sườn to bản tẩm ướp gia vị đậm đà được nướng thơm nức, bắt mắt màu cánh gián hay chim quay với lớp da giòn, ăn thịt ngọt và mềm là món khoái khẩu vào mỗi chiều đông lạnh ở Hà Nội.

Sườn nướng hay chim quay có giá từ 80.000 đến 100.000 đồng sẽ khiến thực khách khó quên được hương vị bởi sự tẩm ướp kỹ lưỡng và đậm đà của chủ quán.
Quán sườn nướng Lê Duẩn

Quán nhỏ, đơn giản nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách bởi địa chỉ này có thâm niên hơn chục năm, nổi tiếng với món sườn nướng được tẩm ướp đậm đà.

Những miếng sườn non, tươi được chủ quán chặt miếng to bản, tẩm ướp các loại gia vị theo bí quyết riêng rồi cho lên nướng, có màu cánh gián rất đẹp và hấp dẫn. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận lớp vỏ ngoài giòn, thơm, bên trong thịt rất chắc, ngọt.


Những miếng sườn màu cánh gián rất bắt mắt và hấp dẫn thực khách. Ảnh: truanayangi

Chính vì vậy mà đến quán chủ yếu là khách quen, mặc dù giá không hề rẻ, khoảng 80.000 đồng một đĩa. Ngoài món sườn nướng, bạn có thể thưởng thức dạ dày quay hay gà chiên bơ. Buổi chiều quán thường rất đông khách và có thể bạn sẽ phải chờ lâu.

Chim quay, bít tết phố Tạ Hiện

Con "phố Tây" thường đông khách, chủ yếu là người nước ngoài và nổi tiếng bởi vô số quán ăn.

Đến đây, bạn nhất định phải thử món chim quay và bít tết từ lâu đã nổi tiếng. Không phải là nhà hàng sang trọng, quán được bày trí đơn giản nhưng sạch sẽ và ấm cúng, vẫn giữ thiết kế của một ngôi nhà cổ. Quán ăn có thâm niên khoảng 15 năm.


Chim quay với giá khoảng 100.000 đồng. Ảnh: An Thy

Chủ quán rất kỹ tính trong việc lựa chọn nguyên liệu để có được đĩa thịt chim thơm ngon đúng vị. Chim không quá già, cũng không quá non, đảm bảo thịt chắc và ngọt. Miếng thịt khi ăn vào có vị ngọt, mặn rất hài hòa, tròn vị, ăn mãi không chán.

Quán mở hàng từ 3h chiều đến 9h tối, suốt khoảng thời gian ấy hầu như luôn tấp nập. Giá một con chim câu khoảng 100.000 đồng, khi ăn chấm cùng muối chanh ớt mới đúng vị.

Tác giả bài viết: Anh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok