Kinh tế

Sữa đậu nành Fami bị ‘tố’ vón cục, bốc mùi

Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu & Sản phẩm nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm sữa đậu nành Fami đã có hiện tượng lên men, vón cục dù hạn sử dụng vẫn còn.

Theo thông tin của khách hàng, sau khi mua 01 thùng Fami nguyên chất 200ml, thể hiện nhãn hiệu của VinaSoy tại một cửa hàng tạp hóa. Về nhà khi tiến hành bóc hàng ra sử dụng khách hàng phát hiện một hộp trong lốc bị căng phồng, có hiện tượng lạ.

Sữa đậu nành Fami bị ‘tố’ vón cục, bốc mùi. Ảnh cắt từ Clip

Nghi ngờ sữa bị hỏng, khách hàng đã đã cắt hộp sữa đó ra để xem, lạ kỳ bên trong hộp sữa đã có hiện tượng đặc quánh, kết tủa, chuyển màu trắng, vón cục và có mùi chua khó chịu. Tiếp tục kiểm tra một số hộp khác khách hàng tá hỏa khi phát hiện đều có hiện tượng tương tự. Đáng nói, toàn bộ sản phẩm đều còn hạn sử dụng đến ngày 20/02/2021.

Tiến hành kiểm tra, trên bao bì của thùng sữa và hộp sữa đều ở trạng thái bình thường, không bị bục, rách. Trên vỏ thùng và hộp sữa này thể hiện sản xuất ngày 20/8/2020, hạn sử dụng đến ngày 20/02/2021.

Bên ngoài hộp sản phẩm sữa Fami có ghi thông tin rất rõ ràng: Sản phẩm của Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy; Địa chỉ số 02 Nguyễn Chí Thanh, TP. Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam; Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Sản phẩm sữa Fami có hiện tượng hỏng dù hạn sử dụng đến ngày 20/02/2021. Ảnh cắt từ Clip

Được biết, đây không phải lần đầu sản phẩm Sữa đậu nành Fami bị khách hàng ‘tố’ có hiện tượng hư hỏng. Những năm trước đây trường hợp sữa Fami nổi váng cũng được nhiều người tiêu dùng phản ánh trên báo chí.

Tháng 7/2018 chị Nguyễn Bảo Loan (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) phản ánh trên báo Pháp luật, ngày 20/5, chị có mua năm gói sữa Fami tại siêu thị Big C Hạ Long.

Khoảng 15 phút sau khi uống, chị thấy biểu hiện đau bụng. Gói sữa Fami tiếp theo được chị cắt đổ một phần ra bát cho mèo, lúc này chị bàng hoàng phát hiện phần sữa trong bát vừa đổ ra nổi váng màu trắng đục. Tiếp tục cắt thêm hai gói sữa Fami chi Loan thấy cả hai gói đều có biểu hiện tương tự.

Ngày 20/2/2016, chị Q (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh trên trang PhapluatPlus.vn cũng phát hiện tình trạng sữa bốc mùi khó chịu, các túi sữa bị phồng bất thường, bên trong sữa thì bị nổi váng lợn cợn có bọt.

Trước đó, tháng 5/2015, chị Dương Thị Lài (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh về bịch sữa đậu nành Fami nguyên chất Vinasoy loại 200 ml mà chị đã uống có vị chua bất thường, nhờn nhợn trong miệng.

Khi đổ sữa ra, chị Lài phát hoảng khi thấy sữa đậu nành đã hỏng, kết tủa màu trắng đục lởn vởn lẫn trong nước và sủi bọt. Phía công ty lý giải sản phẩm hư hỏng có thể là do lớp bao bì bảo vệ sản phẩm bị tổn thương trong quá trình lưu thông và lưu giữ, bảo quản tại thị trường.

Ngày 26/7/2009, bà Nguyễn Thị Dung (xóm Trại, thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng từng phản ánh tình trạng sau khi cho cháu mình (bốn tuổi) uống sữa Fami (còn hạn sử dụng) thì bị đau bụng. Tiến hành kiểm tra thì phát hiệnbên trong các gói sữa bị nổi váng trắng. Tuy nhiên, đại diện hãng sữa tại khu vực này cho biết việc nổi váng không ảnh hưởng gì đến chất lượng và vẫn có thể dùng được.

Từ thực trạng trên, người tiêu dùng không khỏi hoang mang và đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng của sản phẩm, quy trình bảo quản từ nhà máy đi ra các nhà phân phối, cũng như các phản ứng xảy ra trong sữa Fami.

Tác giả: Đinh Hoàng - Mai Anh

Nguồn tin: Thương hiệu & Sản phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok