Xã hội

Sự thật vị anh hùng cứu 30 mạng người trên xe khách

Cơ quan chức năng ghi nhận không có tình tiết người đàn ông ngồi trên xe chạy lên ôm vô lăng điều khiển xe khách tránh rơi xuống đèo.

Ngày 12/11/2018, trao đổi với Đất Việt, bà Nguyễn Thị Kiều Ngân - Chủ tịch UBND xã Liên Đầm, huyện Di Linh, Lâm Đồng xác nhận, vào sáng ngày 11/11 trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn xe khách chở theo 30 người đi hướng TP. Đà Lạt - TP. HCM, lúc đổ đèo đã mất lái, đâm vào một chiếc xe ô tô 7 chỗ ở khu vực trạm thu phí BOT Di Linh.

Đoạn đường này một bên là vực thẳm, một bên là bờ taluy. Rất may, sau đó chiếc xe khách đã ghệ vào ta luy đường rồi dừng lại nên chỉ hư hỏng phần đầu, không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách tại xã Liên Đầm ngày 11/11.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, có nhiều thông tin cho rằng trong thời điểm xảy ra vụ việc người tài xế chính điều khiển xe khách đã "nhanh chân" mở cửa chạy nhảy ra ngoài, để mặc xe di chuyển trong tình trạng không người lái.

Lúc đó, bất chợt một người đàn ông là hành khách trên xe đã nhanh trí chạy lên ôm vô lăng, điều khiến xe chạy ghệ vào bờ ta luy đường để tránh rơi xuống vực, nhờ thế mà mọi người mới được an toàn.

Tuy nhiên, Trưởng Công an xã Liên Đầm là người trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: "Tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, thông tin từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường và các hành khách trên xe đều xác nhận không có tình tiết người hành khách chạy lên cầm vô lăng xe để lái, cứu xe rơi xuống vực".

Người đàn ông (mặc áo xám) được cho là hành khách điều khiển xe khách ghệ vào thanh ta luy đường, tránh cho xe rơi xuống vực.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do xe khách chạy quá tốc độ, khi đổ đèo xe bị mất thắng nên không làm chủ được tốc độ đâm vào xe khác.

Hiện người tài xế chính điều khiển xe khách vẫn đang bổ trốn và chưa ra cơ quan chức năng trình diện.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Di Linh tiếp tục xử lý.

Tác giả: Vân Khánh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok