Thế giới

Sự thật về nàng dâu định tự tử vì cả nhà chồng không cho phá thai

Vụ việc vốn không quá phức tạp, nhưng do thiếu sự chia sẻ giữa mọi người trong gia đình cùng sự thiếu tế nhị của người chồng mà suýt dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Sự việc này xảy ra vào ngày 26/10/2018 tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Cảnh sát nhận được thông tin báo có người phụ nữ đang mang thai 4 tháng đứng ở lầu 18 ở khu nhà Đại Túc muốn nhảy lầu tự tử vì mâu thuẫn với chồng và mẹ chồng.

Sau khi nhận được tin, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường để xem xét tình hình. Theo phía cảnh sát, người phụ nữ này muốn phá thai nhưng chồng và mẹ chồng phản đối nên đã xảy ra mâu thuẫn. Điều đáng nói, khi cô và mẹ chồng cãi nhau, chồng đứng bên cạnh không nói một câu mà còn đứng về phía mẹ nói vợ khiến cô càng tức giận hơn và mới muốn quyên sinh.

Hình ảnh được cảnh sát ghi nhận lại khi cô vợ có ý định nhảy từ tầng 18.

Nguyên nhân là do sau khi sinh con đầu lòng, sức khỏe giảm sút nên người phụ nữ này thường xuyên phải uống thuốc. Gần đây, cô phát hiện mình vô tình đã mang thai nhưng lo thai nhi bị ảnh hưởng nên muốn chọn cách phá thai.

Tuy nhiên mẹ chồng cô không đồng ý và muốn con dâu sinh đứa bé ra. Chồng cô cũng đứng về phía mẹ để phản đối vợ phá thai khiến người phụ nữ này cảm thấy cô độc và chán nản nên xảy ra ý nghĩ tiêu cực.

Về phía người chồng, nguyên nhân khiến anh ta phản đối vợ phá thai vì nói rằng lo cho sức khỏe của vợ. Nhưng vợ anh thì cho rằng việc sinh ra đứa con không khỏe mạnh mới là điều không chịu nổi.

Hai vợ chồng trò chuyện với cảnh sát sau khi đã bình tĩnh lại.

Hai vợ chồng trò chuyện với cảnh sát sau khi đã bình tĩnh lại.

Sau khi được chuyên gia hòa giải của cảnh sát khuyên bảo, hai vợ chồng đã cùng nhau đến bệnh viện để khám. Bác sĩ cho biết vì cô vợ uống thuốc quá nhiều trong khi mang thai nên sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển trí tuệ của thai nhi. Sự lựa chọn tốt nhất là cần phá thai. Đến lúc này, không ai còn có ý kiến gì được nữa và cô vợ đã được phá thai như mong muốn.

Câu chuyện này được đưa lên mạng và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Mọi người cùng thống nhất quan điểm như sau:

1. Sự thiếu sẻ chia và hiểu biết giữa các thành viên trong gia đình là nguyên nhân khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn. Được biết cả hai vợ chồng đều rất bận rộn nên ít nói chuyện với nhau.

2. Anh chồng quá nhu nhược không biết hòa giải mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Xảy ra chuyện, anh ta chỉ biết mù quáng đứng về phía mẹ mình khiến cô vợ, vốn sức khỏe yếu và căng thẳng do việc mang thai ngoài ý muốn, tức giận đến suýt làm điều dại dột.

3. Điều này cũng cho thấy, trong gia đình, phụ nữ cần có quyền bảo vệ bản thân và được toàn quyền quyết định việc mang thai hay sinh con. Họ không phải chiếc máy sinh đẻ, không ai có quyền quyết định thay cho họ.

Có một sự thật rằng, dù đã sang thế kỉ 21, nhưng địa vị của phụ nữ trong gia đình, nhất là trong việc sinh nở vẫn chưa được coi trọng. Năm 2017, từng có một thai phụ sắp sinh nhảy lầu tự tử chỉ vì nhà chồng không chịu cho cô đẻ mổ.

Sự việc cụ thể là người phụ nữ trẻ mới 26 tuổi họ Mã đã đến sinh con tại khoa phụ sản của Bệnh viện số 1 ở Ngọc Lâm trong tình trạng thai nhi đã hơn 41 tuần. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ ở đây nhận thấy đầu thai nhi rất lớn, nếu để sinh thường sẽ có tính nguy hiểm cao nên đã đề nghị cho làm sinh mổ.

Tuy nhiên không biết vì nguyên nhân gì, gia đình của sản phụ lại khăng khăng đòi để sinh thường, nhiều lần từ chối cho phép bác sĩ mổ lấy thai.

Theo quy định, các bác sĩ không thể làm phẫu thuật nếu không có ít nhất là một thành viên của gia đình kí vào đơn chấp thuật cho giải phẫu. Vì vậy, dù vô cùng lo lắng nhưng các bác sĩ cũng phải bó tay.

Cảnh nàng dâu quỳ xuống xin nhà chồng cho phép đẻ mổ.

Cảnh nàng dâu quỳ xuống xin nhà chồng cho phép đẻ mổ.

Quá đau đớn và tuyệt vọng vì cầu xin không được, sản phụ đã nhảy xuống từ tầng 5 khiến cả hai mẹ con cùng chết.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận cả nước Trung Quốc. Trên các phương tiện truyền thông xã hội, câu chuyện đã được chia sẻ rộng rãi và gây ra làn sóng tức giận cùng nhiều hô hào yêu cầu cải cách về quy định trong ngành y tế.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok