Cuộc sống

Sự thật bí mật của chồng sau buổi họp lớp

Tôi đọc tin nhắn chat qua lại giữa họ mà giận run người…

Chồng tôi làm quản đốc phân xưởng tại nhà máy cơ khí, anh còn mở đại lý phân phối sắt thép nên kinh tế gia đình tôi dư giả.

Tôi làm giáo viên cấp 1, công việc khá bận rộn nhưng luôn chu toàn chuyện chăm sóc gia đình.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi được coi là hạnh phúc. Hai vợ chồng chưa từng có mâu thuẫn lớn cho tới thời gian gần đây.

Ảnh: Strawberry Corner

Cách đây 3 tháng, tôi nghe chồng kể trường cấp 3 của anh làm lễ kỷ niệm 40 năm thành lập. Các khóa sẽ tổ chức hội họp.

Anh có vẻ háo hức nên tôi chiều ý anh, nhiệt tình ủng hộ chuyến đi chơi của anh với các bạn cùng trường. Thế nhưng, khi trở về tôi thấy anh thay đổi tâm tính rất nhiều.

Anh khoán trắng công việc ở đại lý cho cậu em trai rồi đi bơi đến tận 9 giờ tối. Về nhà, anh véo von hát trong phòng tắm khiến tôi giật mình. Tôi chợt nhớ tới hình ảnh của anh trong kì nghỉ trăng mật của chúng tôi tại Sa Pa (Lào Cai) cách đây hơn chục năm.

Chiều hôm ấy, thấy anh vội vàng đi bơi và quên tắt máy tính. Tôi ngó vào trang Facebook của anh thì thấy anh treo tấm ảnh anh và một cô gái cười tươi rói dưới bể bơi (chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của nhau nên không kết bạn Facebook).

Tấm ảnh nóng bỏng nhận được cả trăm bình luận sôi sục của bạn bè anh. Tôi đọc không bỏ sót bình luận nào và phát hiện ra đây là ảnh của anh và cô bạn gái cùng lớp cấp 3.

Ngày xưa hai người từng thầm thương trộm nhớ nhưng do giận dỗi mà chia tay, giờ họ gặp lại nhau nhờ hoạt động hội khóa.

Tôi đọc tin nhắn chat qua lại giữa 2 người mà giận run người. Hóa ra, họ hẹn hò nhau đi ăn trưa, cà phê và có lịch đi bơi cùng nhau cả tháng nay.

Cô ta làm nhân viên ngân hàng, vóc dáng đẹp như người mẫu, hiện đã có chồng con đề huề nhưng vẫn tích cực "thả thính" qua lại với chồng tôi. Thảo nào chồng tôi mê mệt…

Buổi tối, tôi hỏi chồng về nguồn gốc bức ảnh nhưng anh chỉ cười khẩy. Anh nói: "Đây chỉ là một người bạn cùng lớp, tình cờ gặp nhau, chụp chung một kiểu ảnh, có gì mà vợ ầm ĩ làm loạn nhà?".

Anh khẳng định anh và cô bạn học cấp 3 chơi với nhau trong sáng, vô tư không đáng để tôi phải nghi ngờ, ghen tuông.

Tôi hỏi anh về lịch đi bơi giữa anh và cô bạn, anh trắng trợn nói anh vẫn giục tôi đi bơi nhưng tôi lúc nào cũng kêu bận. Anh rủ cô ấy đi cùng cho vui, tôi không có quyền cấm đoán anh...

Mấy ngày sau đó, tôi thuê giúp việc theo giờ tới trông con và cơm nước buổi chiều. Tôi nói với anh, tôi muốn đi bơi cùng chồng mỗi ngày nhưng anh gạt phắt. Anh nói, để tôi không ghen tuông vớ vẩn, anh đã hủy lịch đi bơi và chuyển sang đá bóng cùng bạn bè.

Anh cũng xóa mọi dấu tích của anh và cô bạn cấp ba để tôi không thể kiếm chuyện. Sau đó, anh vẫn quan tâm tới 2 đứa con nhưng luôn tỏ thái độ bất mãn với tôi.

Không thể ngờ, người chồng tốt tính của tôi chỉ vì say nắng cô bạn học cấp 3 mà bỏ bê vợ con, gia đình.

Tôi cần phải làm gì để anh thoát khỏi bẫy ả hồ ly kia. Tôi rất khủng hoảng, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok