Thể thao

Sự tệ hại của bóng đá Trung Quốc khi đối đầu với Việt Nam ở cấp độ trẻ

Theo thống kê, trong 22 năm qua, bóng đá Trung Quốc chưa từng vượt qua Việt Nam ở cấp độ đội trẻ. Trong đó, mới nhất, đội U19 nước này đã thua trước U19 Việt Nam trong trận giao hữu.

Như đã biết, mới đây, U19 Trung Quốc vừa thúc thủ trước U19 Việt Nam với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu. Trận thua này đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng vực dậy bóng đá trẻ của người Trung Quốc. Trước đó không lâu, họ vừa gặt hái được tín hiệu tích cực khi toàn thắng cả 3 trận trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc (ghi 8 bàn, không thủng bàn nào).


Báo Trung Quốc thất vọng vì đội nhà sau trận thua trước U19 Việt Nam

Báo Trung Quốc thất vọng vì đội nhà sau trận thua trước U19 Việt Nam

Theo thống kê, trong 22 năm qua, bóng đá Trung Quốc chưa từng vượt qua Việt Nam ở cấp độ đội trẻ (từ cấp độ U19 trở xuống). Trong khi đội U19 Trung Quốc hòa U19 Việt Nam với tỷ số 1-1 vào năm 2014 thì U16 Trung Quốc thua 3, hòa 1 khi đối đầu với U16 Việt Nam.

Sau thất bại trước U19 Việt Nam, những người hâm mộ Trung Quốc đã vô cùng tức giận. Không ít ý kiến cho rằng LĐBĐ nước này không nên tốn tiền để phát triển bóng đá. Thậm chí, một vài quan điểm lo ngại bóng đá Trung Quốc bị Việt Nam vượt mặt trong tương lai.

Còn nhớ, cách đây vài tháng, LĐBĐ Trung Quốc đã chi tiền tấn để mời HLV Guus Hidink về dẫn dắt đội U21 Trung Quốc với tham vọng sẽ đưa đội bóng này giành quyền tham dự Olympic 2020. Dù vậy, khá đông người Trung Quốc tỏ ra bi quan bởi họ không sở hữu lực lượng trẻ thực sự mạnh để “gột nên hồ”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok