Giáo dục

Sử dụng bằng giả, cô giáo mầm non ở Nghệ An bị hủy quyết định tuyển dụng

Sự việc vừa xảy ra ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, khi 1 giáo viên mầm non đã được tuyển dụng chính thức thì bị hủy quyết định ngay sau đó, do hội đồng tuyển dụng phát hiện bằng Cao đẳng sư phạm mầm non mà người này sử dụng là bằng giả.

Ngày 25/9, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đã ký quyết định số 2051/UBND - NV thông báo huỷ kết quả tuyển dụng chức danh giáo viên mầm non đối với bà Lê Thị Thu Hiền (SN 1984), ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, vì sử dụng văn bằng không đúng quy định.

Thông báo huỷ kết quả trúng tuyển của huyện Quỳnh Lưu.

Trước đó, chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức xét tuyển các thí sinh đủ điều kiện để hợp đồng làm giáo viên mầm non năm 2019. Có 36 hồ sơ nộp dự tuyển, bà Lê Thị Thu Hiền là một trong số những người tham gia và trúng tuyển. Trước khi tham gia xét tuyển, bà Hiền là thí sinh tự do chưa dạy tại một cơ sở trường học nào. Khi nộp hồ sơ, bà Hiền có trình 1 bộ hồ sơ công chứng có đủ bằng tốt nghiệp, bảng điểm ngành cao đẳng sư phạm mầm non của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Bằng có số hiệu A 105961 và số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ do ông Ngô Văn Cảnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cấp ngày 22/8/2011.

Văn bằng mà bà Hiền sử dụng để tham gia dự tuyển là bằng giả.

Tuy nhiên, sau khi Hội đồng tuyển dụng công bố kết quả, có thông tin phản ánh bằng mà bà Hiền sử dụng để tham gia dự tuyển là bằng giả. Để xác minh, hội đồng tuyển dụng đã yêu cầu bà Hiền nộp hồ sơ gốc bằng tốt nghiệp, bảng điểm, đồng thời gửi văn bản tới trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An để kiểm tra lại.

Kết quả, công văn trả lời của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An nêu rõ: số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ là số hiệu riêng của nghành sư phạm Sinh Hóa, còn số hiệu bằng là A 105961 lại là của một học viên ngành giáo dục tiểu học. Đồng thời, trong danh sách công nhận tốt nghiệp cao đẳng năm 2011, ngành sư phạm mầm non của trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An có 134 học viên được công nhận cũng không hề có tên bà Lê Thị Thu Hiền.

Trao đổi về sự việc trên, ông Hồ Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, cho hay “Về mặt nguyên tắc của quy chế tuyển dụng thì khi nộp hồ sơ, thí sinh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về văn bằng, chứng chỉ. Tuy nhiên, sau khi có nghi ngờ, Hội đồng tuyển dụng đã làm đúng chức năng và đã hủy kết quả khi xác minh đây là văn bằng giả. Đây cũng là trường hợp duy nhất phải hủy kết quả tuyển dụng năm nay của huyện Quỳnh Lưu. Hiện, các trường hợp trúng tuyển còn lại đã có quyết định trúng tuyển và đang chờ để bố trí vào các trường phù hợp”, ông Dũng nói.

Tác giả: Đình Nguyên

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok