Thể thao

Sterling lập cú đúp, Tây Ban Nha thua đau trước tuyển Anh!

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Tây Ban Nha bất ngờ để đối thủ dẫn trước tới 3 bàn, trước khi Alcacer và Ramos kịp gỡ thể diện cho “bò tót” tại UEFA Nations League.


Sáng nay (16/10), Tây Ban Nha đã phải nhận trận thua đầu tiên tại UEFA Nations League trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là tuyển Anh. Trước khi bước vào trận đấu thứ 3 của giải, Tây Ban Nha đang hừng hực khí thế sau khi giành liên tiếp 2 chiến thắng trước tuyển Anh (2-1), Croatia (6-0).

Được chơi trên sân nhà và trước đối thủ vừa thúc thủ, ông Enrique sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Iago Aspas, Rodrigo và Marco Asensio. Trong khi đó, đội khách chơi với sơ đồ 4-3-1-2. Cặp tiền đạo của tuyển Anh là Harry Kane và Rashford. Trong khi đó, Sterling chơi ngay bên dưới bộ đôi này.

Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha tràn sang phần sân đối phương ngay sau hồi còi khai cuộc. Sức tấn công của đội chủ nhà nhanh chóng được phát huy. Ngay phút thứ 4 lưới của tuyển Anh thiếu chút nữa đã bị xé toang nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pickford.

Từ quả phạt góc bên cánh phải, Niguez đánh đầu chuyền bóng rất thuận lợi để M.Alonso băng vào dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Pickford.

Chấp nhận nhún nhường trước đối thủ, tuyển Anh chờ đợi cơ hội phản công trong thế trận rất chủ động. “Tam sư” đã làm được rất tốt nhiệm vụ ông Southgate giao phó.

Phút 16, Sterling lẻn xuống rất nhanh, xé toang hàng thủ Tây Ban Nha trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỉ số của trận đấu.

Nhận bàn thua đau, Tây Ban Nha tiếp tục vây hãm khung thành tuyển Anh nhưng một lần nữa Pickford tiếp tục đứng vững, tạo điều kiện để tuyến trên tiếp tục phát huy hiệu quả.

Chỉ trong vòng 8 phút, hàng thủ Tây Ban Nha mắc sai lầm để Rashford và Sterling liên tiếp ghi bàn giúp đội khách dẫn trước 3-0 chỉ sau 38 phút thi đấu.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha nhen nhóm hy vọng ngược dòng với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 sau cú đánh đầu rất hiểm hóc của Alcacer.

Những phút tiếp theo khung thành của tuyển Anh phải chịu sức ép cực lớn nhưng tài năng cùng may mắn giúp đội khách đứng vững. Phải tới phút 90, Ramos mới đem lại bàn thắng thứ 2 cho Tây Ban Nha với cú đánh đầu cận thành.

Thua 2-3 trước tuyển Anh, Tây Ban Nha vẫn đứng đầu bảng với 6 điểm, hơn Anh 2 điểm và Croatia 5 điểm (còn 1 trận chưa đấu).

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: tuyển Anh , Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok