Số hóa

Steam bán game bản quyền giá rẻ, thanh toán bằng tiền Việt

Theo thông báo mới nhất từ Steam, game thủ có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền Việt Nam thay vì USD hoặc phải qua trung gian như trước.

Sau 14 năm ra mắt, nền tảng cung cấp game bản quyền lớn nhất thế giới Steam chính thức hỗ trợ thanh toán bằng tiền Việt Nam. Đây có thể được xem là tin vui cuối năm cho cộng đồng game thủ chuyên mua bản quyền tại Việt Nam.

Steam đã hỗ trợ tiền Việt Nam.

Theo đó, rất nhiều tựa game trên Store được Steam trợ giá. Game bắn súng sinh tồn PlayerUnknown's Battlegrounds chỉ có giá 340.000 đồng, trong khi trước đây game thủ phải tốn 30 USD (khoảng 680.000 đồng).

Game Nioh: The Complete Edition có mức giá 50 USD (khoảng 1,14 triệu đồng), nhưng hiện được niêm yết giá 390.000 đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trò chơi chưa được hỗ trợ tại Việt Nam như NBA 2K18, Borderlands: The Pre-Sequel, khi không thấy nút mua và giá bán cụ thể.

Một số tựa game vẫn chưa hỗ trợ tiền Việt.

Động thái này cho thấy Steam quan tâm đến vấn đề bản quyền, vốn rất nhức nhối ở những quốc gia bị ám ảnh bởi nạn game lậu như Việt Nam. Với mức giá khá phù hợp hiện nay, bộ phận học sinh/sinh viên, chiếm phần đông cộng đồng game thủ Việt Nam, sẽ dễ dàng để tiếp cận trò chơi bản quyền trên Steam.

Steam là nền tảng phân phối game bản quyền trực tuyến lớn nhất hiện nay. Người chơi có thể mua game thông qua thẻ thanh toán quốc tế, Paypal hay các "thương nhân" trên mạng. Ngoài Steam, có nhiều nơi khác bán game bản quyền như Origin, Uplay... nhưng số lượng ít hơn và không phong phú bằng.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Steam , game

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok