Pháp luật

Sơn nữ mòn tay “bóc lịch” vì lừa bán bạn gái cùng quê vào động mại dâm

Trái hẳn với bề ngoài xinh xắn, ưa nhìn, thậm chí có nét ngây thơ, non nớt nhưng qua các hành vi của mình, Dương Thị Thu Uyên đã thể hiện sự lọc lõi, ma mãnh của cô gái trải đời và đầy dã tâm khi lừa bán người bạn gái cùng quê vào động mại dâm ở Trung Quốc...

Đang thụ án 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Dương Thị Thu Uyên (SN 1997) trú tại thôn Chằm, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang lại một lần nữa hầu tòa về tội “Mua bán người”.

Do mải chơi, không lo học hành nên mới tốt nghiệp cấp hai, Uyên đã bỏ học sang Trung Quốc làm thuê. Khôn ngoan, lanh lợi nên Uyên làm được việc. Kiếm được tiền nhưng thiếu nữ này không lo tích cóp làm vốn liếng mà lại ăn chơi đua đòi dẫn tới nợ nần chồng chất. Để có tiền trả nợ, Uyên đã nảy dã tâm bán bạn mình sang Trung Quốc.

Trước đó, Uyên có quen Tống Thị Lan (SN 1999), trú tại xã Tiên Hưng và Nguyễn Doãn N (SN 2000), trú tại thôn Va, xã Đông Phú (cùng huyện Lục Nam). N là cô gái vừa bước vào tuổi xuân thì, ngoại hình khá xinh xắn, tính tình ham vui, thích ăn diện.

Qua tìm hiểu, Uyên được biết hoàn cảnh gia đình N khá đặc biệt. Mẹ cô bé này đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) nên việc quản lý con gái cũng có phần lơi lỏng.

(ảnh minh họa)

Trước đó, năm 2015, Uyên sang Trung Quốc làm công nhân có quen một người phụ nữ Việt tên Kim Ngân, trú tại huyện Ba Vì (Hà Nội). Nhiều lần chứng kiến Kim Ngân bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc với giá khoảng 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 140 triệu đồng/người) khiến Uyên không khỏi thèm muốn.
Đầu năm 2017, sau khi về nước, qua mạng xã hội Zalo, Uyên chủ động kết nối với Ngân để bàn bạc việc liên kết bán người. Uyên cho Kim Ngân xem hình ảnh Nguyễn Doãn N và được Ngân đồng ý trả với giá 4 vạn nhân dân tệ.

Thỏa thuận xong, để tránh sự nghi ngờ của N, Uyên gọi điện thoại rủ Tống Thị Lan cùng tham gia vì biết Lan cũng đang cần tiền để trả nợ. Để thực hiện hành vi phạm tội, Uyên nhờ Lan nhắn tin rủ N lên Lạng Sơn chơi. Sáng sớm hôm sau, ba người đón xe lên Lạng Sơn. Uyên gọi điện cho Kim Ngân và được hướng dẫn đưa cả 3 người vào trong nội địa Trung Quốc.

Hai ngày sau, 3 cô gái này được hai đối tượng tên là Tùng và Sơn đưa đến một căn nhà 2 tầng. Tại đây Tùng gọi điện cho Uyên, Lan và dặn rằng Tùng sẽ giả vờ là Công an Trung Quốc đọc lệnh bắt để tách N ra nhằm đưa đi bán. Đúng theo kịch bản của lũ ma cô, Lan và Uyên sau khi “công an Trung Quốc” bắt đi để lại cô bé N bơ vơ nơi đất khách quê người…

Ngày 6/5/2017, Tùng và Sơn gặp Uyên, Lan. Tùng báo với Uyên là đã bán N với giá 2 vạn nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng). Sau khi ăn chia, Uyên, Lan mỗi người đã hưởng 2.500 nhân dân tệ (hơn 8 triệu đồng) và trở về Việt Nam.

Tại quê nhà, bố của N thấy con gái đi sang Trung Quốc chơi cùng với Uyên và Lan nhưng không thấy trở về, gia đình cũng không liên lạc được với con gái thì nghi ngờ dã tâm của hai cô gái này nên gửi đơn đến Công an huyện Lục Nam tố cáo.

Sau đó, Lan và Uyên đã ra Công an đầu thú. Tuy nhiên, do lúc này cơ quan điều tra chưa xác định được tung tích của N, không chứng minh được hành vi bán người nên đã trả tự do cho Lan và Uyên.

Về phần N, sau khi bị lừa bán vào động mại dâm ở Trung Quốc đã bị ép phải bán dâm. Chuỗi ngày khổ nhục, kinh hoàng của N kéo dài đến ngày 9/2/2018, cô gái này may mắn được Công an Trung Quốc giải cứu.

Đến ngày 12/3/2018, N được đưa về Việt Nam và đến Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tố cáo hành vi phạm tội của Uyên và Lan.

Ngày 8/6/2018, biết N đã trở về Việt Nam và tiếp tục tố cáo, Lan đến Công an tỉnh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố Lan đã bỏ trốn, hiện vẫn đang bị truy nã.

Còn Uyên, sau khi cùng Lan lừa bán N sang Trung Quốc lại tiếp tục phạm tội. Ngày 30/10/2018, TAND TP Lạng Sơn xử phạt Uyên 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử Uyên về tội “Mua bán người”. Tại phiên tòa, Uyên thành khẩn khai báo đồng thời tác động gia đình bồi thường cho người bị hại Nguyễn Doãn N số tiền 15 triệu đồng.

Căn cứ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang quyết định tuyên phạt Uyên 5 năm tù, tổng hợp với hình phạt 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do TAND TP Lạng Sơn đã tuyên, buộc bị cáo Uyên phải chấp hành chung là 12 năm tù.

Tác giả: Chí Dũng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok