Giáo dục

Sơn La: Cập nhập lại điểm thi của 44 học sinh gian lận

Ngay sau khi hoàn thiện việc cập nhập điểm thi, nhiều học sinh đang nằm trong diện điểm top đầu của cả nước đã bị trượt tốt nghiệp sau khi bộ GD&ĐT thực hiện chấm thẩm định.

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, sáng ngày 1/4 Sở GD&ĐT Sơn La xác nhận đơn vị này đã hoàn thành việc cập nhập điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

“Mọi việc đã hoàn thành, chúng tôi cũng đang hoàn tất việc gửi báo cáo cho bộ GD&ĐT và gửi thông báo tới các trường đại học, học viện”, vị này cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, nhiều học sinh đang nằm trong diện điểm top đầu của cả nước đã bị trượt tốt nghiệp sau khi bộ GD&ĐT thực hiện chấm thẩm định.

Và cũng đúng như thông báo trước đó, toàn bộ danh sách 44 thí sinh đều được bảo mật để đảm bảo “tính nhân văn”.

Khá bất ngờ, cũng trong sáng nay (1/4), trang web tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh này (http://diemthi.sogddtsonla.edu.vn/) không truy cập được.

Ảnh chụp màn hình trang tra cứu điểm thi THPT 2018 tỉnh Sơn La sáng ngày 1/4/2019

Trước đó, số liệu từ sở GD&ĐT Sơn La cho biết, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 02 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định này là kết quả chính thức của Kỳ thi THPTQG 2018; được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: Phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok