Thể thao

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt qua Dortmund

Chiến thắng 3-0 trên sân Wembley rạng sáng 14/2 mở ra cơ hội lớn để thầy trò HLV Pochettino giành vé vào vòng tứ kết Champions League trước trận lượt về.

Borrussia Dortmund được cho là đối thủ khó nhằn của Tottenham Hotspur tại vòng 1/8 Champions League, nhất là trong bối cảnh đội bóng London thiếu vắng nhiều trụ cột do bão chấn thương. Song, đội hình chắp vá với Son Heung-min lĩnh xướng hàng công đã giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino giành lợi thế lớn trước trận lượt về.

Hiệp 1 là quãng thời gian 2 đội có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Thiếu vắng Marco Reus, hàng công Dortmund phụ thuộc vào sự ăn ý của bộ ba Pulisic, Goetze và đặc biệt là ngôi sao trẻ Jadon Sancho.

Hugo Lloris cứu thua đẳng cấp cho Tottenham cuối hiệp 1. Ảnh: EPA.

Với việc Jan Vertonghen phải thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, trung tâm hàng phòng ngự nơi cầu thủ trẻ Juan Foyth đảm nhiệm được Dortmund khai thác tối đa. Nhiều tình huống nguy hiểm được đội bóng áo vàng-đen tạo ra, song hàng thủ Tottenham có ngày thi đấu tỉnh táo và bọc lót tốt cho nhau.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1 là cú đánh đầu ở phía cột xa của trung vệ Zagadou. Cầu thủ trẻ người Pháp khiến thủ thành Hugo Lloris phải vất vả bay người cản phá sau khi nhận bóng từ Jadon Sancho.

Sang đến hiệp 2, Son Heung-min chỉ mất 2 phút để điền tên mình lên bảng tỷ số. Tiền đạo người Hàn Quốc đã chớp thời cơ nhanh chóng, tung cú volley khiến thủ thành Burki bó tay sau cú đánh đầu phá bóng hụt của Zagadou.

Tottenham sau đó giành lại thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, sự phản kháng yếu ớt đến từ Dortmund là không đủ để có bàn thắng quân bình tỷ số.

Son Heung-min tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

Phút 83, hàng thủ Dortmund chặn được cú sút xa của Eriksen, nhưng Tottenham nhanh chóng cướp được bóng. Vertonghen là người đệm bóng cận thành, ghi bàn nhân đôi cách biệt từ quả tạt của Aurier.

Chỉ 3 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Llorente lập công ấn định tỷ số 3-0 cho Tottenham bằng một cú đánh đầu tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ bên phía đội khách.

Cuối trận, Guerreiro có khoảng trống ở trung lộ và tung ra một cú cứa lòng chân trái hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột khiến thầy trò HLV Lucien Favre không có bàn thắng danh dự.

Thắng trận 3-0, đội bóng của HLV Pochettino sáng cửa đi tiếp tại Champions League. Trận lượt về vòng 1/8 giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tới. Trước đó, Son Heung-min cùng các đồng đội phải trải qua trận derby London với Chelsea trong khuôn khổ Premier League.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Son Heung-Min , Dortmund

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok